24/04/2024 lúc 00:57 (GMT+7)
Breaking News

Khởi công nhà máy điện mặt trời Sông Lũy 1 gần nghìn tỷ đồng

VNHNO - Ngày 23/9, Công ty cổ phần Đầu tư Quang điện Bình Thuận đã khởi công dự án nhà máy điện mặt trời tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận với tổng mức đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng.

VNHNO - Ngày 23/9, Công ty cổ phần Đầu tư Quang điện Bình Thuận đã khởi công dự án nhà máy điện mặt trời tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận với tổng mức đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng.

Các đại biểu nhấn nút khởi công công dự án

Bình Thuận được xem là một trong những địa phương lý tưởng cho việc xây dựng điện năng lượng mặt trời vì nằm trong khu vực nhiệt đới gần xích đạo với khí hậu, độ ẩm gió mùa đặc trưng, nắng nhiều và bức xạ kéo dài.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 45,5 ha tại xã Sông Lũy có công suất 39 MW với tổng mức đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng.

Dự án dự định sẽ lắp đặt khoảng 130 nghìn tấm pin điện mặt trời, công suất 1 tấm pin là 365 Wp, áp dụng công nghệ hiện đại Mono Perc với hiệu suất tế bào quang điện lên tới 21,3% và được đấu nối vào hệ thống điện quốc gia ở cấp điện áp 110 kV thông qua trạm biến áp nâng áp 22/110kV.

Theo ông Trần Thế Thành, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư Quang điện Bình Thuận cho biết, lượng bức xạ tổng cộng thực tế tại đại phương hằng năm đạt khoảng 1.961 kWh/m2, trung bình ngày khoảng 5,35 kWh/m2. Ngoài ra, điều kiện khí hậu ở đây rất thuận lợi do ít chịu ảnh hưởng của gió bão, vì vậy, đây là điều kiện khá lý tưởng cho việc xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời.

Ông Thành cũng cho biết thêm, hiện nhà đầu tư đã lựa chọn được các đối tác hàng đầu trên thế giới trong ngành năng lượng Mặt Trời để tham gia thiết kế, cung cấp thiết bị, thi công lắp đặt và vận hành nhà máy.

Các dự án điện mặt trời đã mở ra giai đoạn mới trong phát triển năng lượng sạch, công nghệ cao, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho địa phương, góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, giảm thải hiệu ứng phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững.

Dự kiến, nhà máy sẽ được vận hành trong tháng 4/2019. Khi vận hành, nhà máy đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm khoảng 80 triệu kWh./.