20/04/2024 lúc 08:39 (GMT+7)
Breaking News

Khởi công khu trưng bày và tuyên truyền tác hại về ma túy

VNHN - Sáng 27/2, Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuý (PSD) đã tiến hành Lễ khởi công xây dựng "Khu trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma tuý" trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái Long Việt tại xã Vân Hòa (huyện Ba Vì, TP. Hà Nội).

VNHN - Sáng 27/2, Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuý (PSD) đã tiến hành Lễ khởi công xây dựng "Khu trưng bày và Tuyên truyền tác hại về ma tuý" trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái Long Việt tại xã Vân Hòa (huyện Ba Vì, TP. Hà Nội).

 

Đến tham dự buổi lễ, có sự góp mặt của ông Đặng Thuần Phong - Đại biểu Quốc hội, Phó chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Cửu Đức - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa giáo văn xã - Văn phòng Chính phủ; đại tá Hoàng Anh Tuyên - Phó Cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát, Bộ Công an; thiếu tướng Đào Thanh Hải - Đại biểu Quốc hội, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội… và đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí truyền thông dự và đưa tin.

Khu trưng bày và tuyên truyền tác hại về ma tuý ra đời với mục đích cung cấp một góc nhìn trực quan, sinh động về toàn bộ công tác phòng, chống ma tuý: nơi tái hiện lại những câu chuyện bị thương của mỗi gia đình, nơi lưu giữ các hiện vật mô phỏng lại tội ác sản xuất và buôn bán ma túy như: thuốc phiện, heroin…; nơi trưng bày hình ảnh về các loại ma túy hiện nay và những kỷ vật, những tấm gương hy sinh trong cuộc chiến chống ma túy… nhằm góp phần giáo dục về phòng, chống ma túy, nâng cao nhận thức về tác hại ghê gớm của ma túy khi không may mắc nghiện… 

Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa và đang được PSD Group tập trung huy động, kêu gọi nguồn lực nhằm kiến tạo lên Khu trưng bày và tuyên truyền tác hại về ma tuý quy mô lớn nhất Việt Nam. 

Theo kế hoạch, trong quý II/2018, khu trưng bày sẽ đi vào hoạt động và bắt đầu đón khách tham quan. Khu trưng bày được xây dựng trong quầm thể Du lịch sinh thái Long Việt với diện tích 1,5 hecta, ước tính có công năng phục vụ 200.000 người/năm.

Ông Lê Trung Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuý (PSD) phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuý (PSD) nhấn mạnh: Trong quá trình nghiên cứu hơn 5 năm, PSD đã tìm ra, xây dựng và hoàn thiện "Phương pháp chống tái nghiện ma tuý bằng trị liệu tâm lý"; đồng thời PSD tích cực nghiên cứu tính hiệu quả của các công cụ truyền thông trong phòng chống ma tuý và mạnh dạn đưa ra những kiến nghị đóng góp với Chính phủ trong công tác ngăn ngừa ma tuý. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, PSD đang tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, đào tạo đến với nhiều tầng lớp trong xã hội đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sống để tránh xa ma túy. Luôn làm tròn nhiệm vụ trong việc thực hiện tốt sứ mệnh của chính mình, Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuýtích cực đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống ma tuý. 

Thông qua đây, PSD Group kêu gọi các cá nhân, tổ chức, tập thể trên cả nước cũng như kiều bào sinh sống ở nước ngoài đóng góp những hiện vật, kỷ vật, câu chuyện liên quan đến ma tuý và công tác phòng chống ma tuý, giúp cho Khu trưng bày có được nguồn tư liệu phong phú và đảm bảo tính thực tiễn cao./.