23/04/2024 lúc 16:28 (GMT+7)
Breaking News

Khoảng 2.600 khách mời dự lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 cùng với dịp Lễ hội Hoa Lư tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình sẽ diễn vào 19h30 ngày 20/4 với khoảng 2.600 khách mời.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 cùng với dịp Lễ hội Hoa Lư tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình sẽ diễn vào 19h30 ngày 20/4 với khoảng 2.600 khách mời.

Đây là sự kiện mở đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Năm Du lịch quốc gia 2021 tại Ninh Bình có chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm" (Ảnh: CTTĐT Ninh Bình)

Tại Hội nghị thống nhất kế hoạch, phương án và chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ khai mạc, chiều 5/4, ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Phó trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: Lễ khai mạc là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh và góp phần phục hồi, phát triển ngành Du lịch của cả nước sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19.

Qua sự kiện này sẽ tạo điều kiện thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung; vùng đất, con người và du lịch Ninh Bình nói riêng đối với du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là sự kiện tạo dấu ấn đặc sắc, ấn tượng góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Ninh Bình; đồng thời thúc đẩy sự liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố là các địa phương có di sản thế giới.

Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 28/3/2021 của UBND tỉnh về tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư năm 2021, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện các bước chuẩn bị. Cùng với đó, Sở đã tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai tuyên truyền, giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư năm 2021; thiết kế, lắp đặt 5 cụm pano tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, sản xuất hơn 600 băng-rôn tuyên truyền về Năm Du lịch Quốc gia. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, quảng bá trên các nền tảng số cũng được chú trọng, mang lại hiệu quả tích cực.

Chương trình lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình và Đài Phát thanh truyền hình của một số địa phương. Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố; đại biểu quốc tế; đại biểu khách mời trong tỉnh…

Theo Ban tổ chức, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu việc tổ chức lễ khai mạc phải tuân thủ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; triển khai phương án đảm bảo an toàn, chống ùn tắc giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; đặc biệt là phương án bảo vệ, đón, dẫn đoàn các lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự Lễ khai mạc..