29/03/2024 lúc 01:18 (GMT+7)
Breaking News

Khoác trên mình "diện mạo" mới, Trà Sư làm "mê đắm" lòng lữ khách

VNHN - Khu rừng tràm mang tên Trà Sư - nơi mang vẻ đẹp cuốn hút của người con gái miền Tây dân dã, thùy mị, đoan trang nhưng không kém phần tráng lệ, lộng lẫy của thiên nhiên ưu ái ban tặng ...

VNHN - Nét đẹp tiềm ẩn của Trà Sư được đánh thức bởi những công trình mang tính nghệ thuật và trí tuệ. Từ sự chăm chút của Công ty Cổ phần Du Lịch An Giang, Trà Sư đã khoác lên một màu sắc tươi mới và sinh động, tô thêm bằng những sắc màu đỏ rực bởi những chậu hoa giấy đỏ, hồng, trắng xen kẽ nhau, tạo nên nét chấm phá tâm đắc giữa nền xanh của bức tranh thiên nhiên đầy tính mê hoặc ...

Nhắc đến An Giang, không ít người sẽ nghĩ ngay đến vùng Thất Sơn uy linh hùng vĩ, những ngọn đồi núi với tên gọi: Thủy Đài Sơn, Ngũ Hồ Sơn, Anh Vũ Sơn, Ngọa Long Sơn,….Vùng Thất Sơn mang cho mình vẻ đẹp kì ảo, khoác lên một cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, lộng lẫy. Nơi đây nổi lên các địa điểm du lịch thu hút khách tham quan trong và ngoài nước như: Miếu bà chúa Xứ, Khu du lịch Lâm Viên - Núi Cấm,… Và ẩn mình trong vùng Thất Sơn ấy từ lâu là khu rừng tràm mang tên Trà Sư - nơi mang vẻ đẹp cuốn hút của người con gái miền Tây dân dã, thùy mị, đoan trang nhưng không kém phần tráng lệ, lộng lẫy của thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Rừng tràm Trà Sư mang màu sắc mới, tươi sáng và sinh động hơn.

Rừng tràm Trà Sư được chính quyền tỉnh An Giang thành lập làm khu bảo tồn thiên nhiên từ năm 2003 để mọi người có thể đến tham quan và nghiên cứu. Trà Sư trước đây mang nét đẹp nhẹ nhàng, bình yên và hiền hòa với những hàng cây tràm mọc thẳng tắp, những bãi bèo trôi tô điểm cho cảnh sắc xanh mượt, chấm phá ánh vàng của hoa điên điển mùa nước nổi đặc trưng tạo nên một bức tranh thuần túy vẻ hoang vu trù phú, lưu giữ cảnh sắc thiên nhiên hoang dã của miền Tây Nam Bộ. Đơn điệu như chính cảnh sắc vốn có của tự nhiên, rừng tràm Trà Sư trước đây đắp lên mình tấm chăn xanh sắc hoang sơ, ngủ quên cùng với nét đẹp tiềm ẩn của chính nó.

Du khách đặc biệt thích thú với loại hình du lịch sinh thái ở rừng tràm Trà Sư.

Ngày nay, nét đẹp tiềm ẩn của Trà Sư được đánh thức bởi những công trình mang tính nghệ thuật và trí tuệ. Từ sự chăm chút của Công ty Cổ phần Du Lịch An Giang, Trà Sư đã khoác lên một  màu sắc tươi mới và sinh động. Trà Sư ngày nay không còn mang nét xanh đơn điệu của cây tràm, của bèo nữa mà nó đã “tô son” thêm bằng những sắc màu đỏ rực bởi những chậu hoa giấy đỏ, hồng, trắng xen kẽ nhau, tạo nên nét chấm phá tâm đắc giữa nền xanh của bức tranh thiên nhiên đầy tính mê hoặc. Những chậu hoa được làm bằng tre trôi nổi bồng bềnh trên dòng nước phèn đua nhau khoe sắc với hoa sen, hoa lục bình, lăn tăn nhấp nhô theo những đợt sóng từ những chiếc xuồng đi ngang qua khiến cho người thưởng lãm tưởng chừng như cả khu rừng đang nhảy múa, phô bày sắc đẹp của mình bất kể thời gian. Những “lâu đài thu nhỏ” đặt trong khuôn viên khu rừng làm nơi ở của đám bồ câu đã làm tăng thêm tính đông đúc của quần thể sinh vật nơi đây, tạo thêm cho khu rừng vốn yên tĩnh này một nét động phá cách. Và công trình có tính nghệ thuật nhất, sáng tạo nhất mà du khách có thể bắt gặp chính là cây cầu tre “vạn dặm” tựa như “rồng trúc bạch” nằm giữa cảnh quan thiên nhiên nguyên sinh trù phú ở “Bảo tàng tràm nhiệt đới” này. Được khéo léo thiết kế bằng chất liệu chính là tre, nhà đầu tư đem đến cho du khách cảm giác thân thuộc của vùng quê nghèo trước đây, khi chính những cây cầu tre phổ biến này đã gắn liền với biết bao tuổi thơ. Đây cũng là thành tựu nổi bật nhất của Công ty Cổ phần Du Lịch An Giang khi đã đưa cây cầu tre này vào kỉ lục “cây cầu tre dài nhất Việt Nam”.

Cầu tre “vạn dặm” tựa như “rồng trúc bạch” nằm giữa cảnh quan thiên nhiên nguyên sinh trù phú ở “Bảo tàng tràm nhiệt đới”.

Từ những công sức chăm sóc, chăm chút tỉ mỉ của nhà đầu tư đối với khu rừng, Trà Sư ngày nay đón nhận thêm kỉ lục quốc gia “Rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất ở Việt Nam để du lịch vào mùa nước nổi”. Với những thành tích đạt được ấy, Trà Sư ngày nay không chỉ là nơi mọi người con đất Việt cũng như du khách nước ngoài đến để thưởng lãm thắng cảnh, để trốn khỏi thành phố ồn ào bụi bặm, đắm mình vào không khí thiên nhiên tràn ngập tiếng chim kêu mà Trà Sư còn được biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Việt Nam, là niềm tự hào của người dân An Giang nói riêng và cả nước nói chung khi lượt khách du lịch đến rừng tràm Trà Sư ngày một tăng.

"Miền Tây ơi ngập tràn bao khao khát
Dòng phù sa dào dạt mãi đôi bờ
Khói lam chiều bàn bạt những chiều mơ
Nghe ngọt lịm ngẩn ngơ câu Vọng Cổ"

Nét đẹp khác biệt của Trà Sư đem đến nỗi khắc khoải nhớ mong cho những ai đã từng đến và niềm tiếc nuối cho người rời xa. Từng khung cảnh thiên nhiên thanh bình, từng hạng mục công trình nghệ thuật đầy đặc sắc đã tạo nên sự khác biệt lớn lao mà chỉ có tại Trà Sư, bạn sẽ tìm lại được cội nguồn, tìm lại chính mình qua những tháng ngày rong ruổi theo cuộc sống mưu sinh hối hả. Thích hợp với những người thích khám phá thiên nhiên hoang dã, rừng tràm Trà Sư sẽ lưu lại những hình ảnh khó phai về xứ sở thần tiên xanh ngập nước, về những điều kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng. Lung linh khoe sắc cùng những địa điểm du lịch khác tại vùng Thất Sơn anh hùng, Thủ phủ tràm Trà Sư ngày nay trở thành nơi không thể thiếu trong cẩm nang hành trình khám phá miền Tây Nam Bộ ./.