26/04/2024 lúc 00:30 (GMT+7)
Breaking News

Khoa Nội tổng hợp, BVĐK Đức Giang: Đoàn kết 'hết lòng với người bệnh'

VNHN - Đến tuyên truyền về bệnh viện đa khoa Đức Giang về công tác “Đổi mới phong cách thái độ của nhân viên Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, được Ban Giám đốc chia sẻ về khoa Nội Tổng hợp và Trưởng khoa TS.BS. Trần Thị Oanh luôn mẫn cán, nhiệt tâm với người bệnh. Tập thể khoa những năm qua đã góp sức cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhân nặng đem lại niềm vui cho họ và gia đình.

VNHN - Đến tuyên truyền về bệnh viện đa khoa Đức Giang về công tác “Đổi mới phong cách thái độ của nhân viên Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, được Ban Giám đốc chia sẻ về khoa Nội Tổng hợp và Trưởng khoa TS.BS. Trần Thị Oanh luôn mẫn cán, nhiệt tâm với người bệnh. Tập thể khoa những năm qua đã góp sức cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhân nặng đem lại niềm vui cho họ và gia đình.

Tập thể khoa Nội Tổng hợp

Đoàn kết để phát triển

“…Hết lòng với người bệnh” - là mục tiêu của tập thể lãnh đạo, bác sĩ và nhân viên khoa Nội tổng hợp, bệnh viện đa khoa Đức Giang luôn hướng tới để thực hiện. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, không thể thiếu sự quan tâm, động viên, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện và sự giúp đỡ của các khoa, phòng, cũng như sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên của khoa thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, làm tốt hơn trong công tác chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh. Nhiều bác sĩ, nhân viên của khoa có thư khen ngợi và đề nghị biểu dương.

Những năm qua, khoa Nội tổng hợp luôn nỗ lực thực hiện: “Đổi mới phong cách, thái độ của nhân viên Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đặc biệt thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” do Bộ Y tế ban hành, quy tắc ứng xử tại khoa, phòng và trong bệnh viện. Nhân viên khoa luôn có thái độ phục vụ ân cần, niềm nở, tận tình để làm hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh… Nhiều bệnh nhân sau khi đến khám, điều trị tại khoa, đều có chung một nhận xét: Đội ngũ lãnh đạo, bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên trong khoa luôn hết lòng chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Đôi khi, người bệnh trong lúc mặc cảm, thường có những cảm xúc, biểu hiện, thái độ thất thường, khó chịu, nhưng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên trong khoa vẫn ân cần, nhẹ nhàng, niềm nở và tận tình chăm sóc. Điều đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi bệnh nhân và người nhà.

Khoa Nội tổng hợp có thế mạnh khám chữa bệnh và điều trị nội trú cho các bệnh nhân: đái tháo đường, basedow, suy giáp, suy thượng thận, xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dày, tá tràng, xuất huyết tiêu hóa do vỡ giãn tĩnh mạch thực quản, viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm loét đại trực tràng chảy máu, viêm tụy cấp, viêm xơ gan do rượu các mức độ, xơ gan mất bù, trào ngược dạ dày – thực quản, viêm gan tự miễn, lupus ban đỏ hệ thống, xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch, dị ứng, thalassemia,…

Bên cạnh đó, khoa Nội tổng hợp luôn quản lý hiệu quả phòng khám Nội tiết – Đái tháo đường, phòng khám Miễn dịch dị ứng, phòng khám Thalassemia. Hiện nay đang quản lý trên 4.600 bệnh nhân đái tháo đường, bệnh lý tuyến giáp, bệnh lý tuyến thượng thận, hàng trăm bệnh nhân bệnh tự miễn và Thalassemia. Lưu lượng bệnh nhân khám hàng ngày 180 - 220 lượt bệnh nhân. Trong năm 2019, khoa Nội tổng hợp đã cùng với các phòng ban chức năng triển khai khám theo hẹn hiệu quả cho 100% các bệnh nhân được quản lý bệnh mạn tính tại bệnh viện, tỉ lệ bệnh nhân tái khám đúng hẹn 80 -85%, giảm thời gian chờ đợi, thời gian khám cho bệnh nhân, nâng cao uy tín của bệnh viện và khoa phòng.

 Các bác sĩ của khoa còn tích cực tham gia đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; tham gia công tác chỉ đạo tuyến; Khoa cũng được xem là nền tảng cơ bản giữa “học đi đôi với hành”, phối hợp đào tạo sinh viên, học viên các trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Y tế công cộng, trường cao đẳng Y Hà Nội,... 

TS.BS. Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Trên con đường hoàn thành mục tiêu “Luôn phục vụ tốt người bệnh”, tập thể lãnh đạo, bác sĩ và nhân viên khoa Nội tổng hợp vẫn không ngừng rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng để có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giỏi chuyên môn, sáng y đức, tận tâm cống hiến, tất cả vì chăm sóc bệnh nhân tốt nhất, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Trong thành quả tập thể có dấu ấn của các cá nhân nhiệt tâm với nghề, luôn đồng lòng, đồng sức xây dựng khoa ngày một phát triển, khẳng định uy tín, niềm tin trong lòng mọi người. Vì vậy nhiều năm liền khoa đạt danh hiệu Tập thể LĐXS được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen…”.

Lãnh đạo khoa tâm, tình, mến khách:

TS.BS. Trần Thị Oanh

Đôi nét về chị – TS.BS. Trần Thị Oanh: Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố mẹ đều làm ngành Y ở thành phố Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị đã thi đỗ hai trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y Hải Phòng. Và chị đã quyết tâm chọn học trường Đại học Y Hà Nội năm 1990 khi mới 16 tuổi.

Tốt nghiệp hạng Khá năm 1996, bác sĩ Trần Thị Oanh về công tác tại bệnh viện đa khoa Đức Giang. Đã nhiều năm chị gắn bó với chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, với những ca bệnh nặng và khó, nhiều lúc mong manh giữa sự sống và cái chết. Chị đã cùng đồng nghiệp giành lại sự sống cho nhiều ca bệnh nặng. Rồi chị về công tác tại khoa Nội tổng hợp, chị được Ban Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm Trưởng khoa Nội tổng hợp – một khoa phòng với rất nhiều mảng chuyên môn, điều trị bệnh nhân nội trú và quản lý các bệnh mạn tính ngoại trú: Nội tiết – Đái tháo đường, Tiêu hóa, Huyết học, Miễn dịch – Dị ứng.   

Những năm tháng gắn bó với bệnh viện đa khoa Đức Giang chẳng khác nào một duyên nợ cuộc đời. Chị sẵn sàng đương đầu với những ca bệnh khó, cùng đồng nghiệp cứu sống nhiều bệnh nhân, tiếp thêm sức khỏe cho người bệnh, truyền thêm nhiệt huyết cho các đồng nghiệp trẻ. Chị và đồng nghiệp khoa Nội tổng hợp luôn đem tới người bệnh những niềm vui chóng bình phục và người nhà người bệnh nhân thêm những nụ cười hạnh phúc./.