18/04/2024 lúc 14:39 (GMT+7)
Breaking News

Khoa Lão, Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Hết lòng giúp đỡ người cao tuổi

VNHN - Sau 5 năm phát triển (2015-2020), khoa Lão, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã khẳng định được niềm tin yêu với người bệnh cao tuổi. Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Khoa không ngừng trau dồi kinh nghiệm trong khám và điều trị các mặt bệnh cho người cao tuổi bằng các phương pháp, bài thuốc YHCT kết hợp với nền Y học hiện đại. Để rồi, ThS.BS Trần Quốc Khánh – Trưởng khoa hôm nay và đồng nghiệp tiếp tục phát huy thế mạnh của Khoa, đoàn kết chung sức, đồng lòng hòa vào khí thế đổi mới

VNHN - Sau 5 năm phát triển (2015-2020), khoa Lão, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã khẳng định được niềm tin yêu với người bệnh cao tuổi. Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Khoa không ngừng trau dồi kinh nghiệm trong khám và điều trị các mặt bệnh cho người cao tuổi bằng các phương pháp, bài thuốc YHCT kết hợp với nền Y học hiện đại. Để rồi, ThS.BS Trần Quốc Khánh – Trưởng khoa hôm nay và đồng nghiệp tiếp tục phát huy thế mạnh của Khoa, đoàn kết chung sức, đồng lòng hòa vào khí thế đổi mới cùng bệnh viện Anh hùng.

Tập thể Khoa tận tâm điều trị cho người bệnh.

Năm 2015, trước nhu cầu phát triển của bệnh viện và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người cao tuổi, khoa Lão được thành lập. Hàng năm người bệnh đến  Khoa Lão điều trị bệnh ngày một đông, các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của khoa tận tâm điều trị thành công nhiều mặt bệnh cho người cao tuổi, như: các bệnh mạn tính người cao tuổi, thoái hóa xương khớp, loãng xương, các bệnh rối loạn chuyển hóa (đái tháo đường, rối loạn mỡ máu…), tăng huyết áp, di chứng tai biến mạch máu não, sa sút trí tuệ người già, mất ngủ, rối loạn mất ngủ, trầm cảm, phì đại tiền liệt tuyến, tiểu đêm… Đặc biệt, Khoa đã phục hồi thành công một số ca khó như liện hoàn toàn nửa người hai bên do di chứng tai biến mạch máu não, sống thực vật, hiện tại họ đã đi lại và giao tiếp được. Tất cả điều trị bằng các phương pháp YHCT kết hợp YHHĐ: châm cứu, điện châm, thủy châm,  nhĩ châm, tập vận động, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, thuốc đông y,...

BS. Trần Quốc Khánh tận tâm điều trị cho người bệnh tại khoa Lão.

Người bệnh yên tâm đến với khoa Lão tại Tầng 7 nhà 9 Bệnh Viện Châm Cứu Trung Ương- 49 Thái Thịnh- Đống Đa- Hà Nội để điều trị bệnh. Khoa được sắp xếp khang trang, sạch sẽ, nhiều trang thiết bị là kỹ thuật cao như: máy laser nội mạch, máy xung kích, máy kéo giãn,... Hệ thống buồng điều trị mới đầy đủ tiện nghi, cùng với những dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng, độc đáo và hoàn hảo trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Tuy mới 5 năm phát triển, nhưng  khoa Lão còn là nới thực tập, nâng cao kiến thức của các học viên sinh viên yêu thích học chuyên ngành YHCT, Châm cứu, điện châm, thủy châm, cấy chỉ,….Cùng với đó là các bác sĩ nơi đây nhiệt tình tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, được nghiệm thu và áp dụng điều trị có hiệu quả cho người bệnh tại khoa Lão nói riêng và bệnh viện nói chung.

5 năm qua, khoa Lão đều được người bệnh đánh giá cao về “…sự hài lòng người bệnh…”. Khoa đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; nhiều cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, được Bội Y tế, Giám đốc bệnh viện tặng Bằng khen, Giấy khen.

Trưởng khoa tiếp nối mạch nguồn…

Nhiều người trong ngành YHCT, Châm cứu biết tới BS. Trần Quốc Khánh – Trưởng khoa Lão, BVCC Trung ương hôm nay. Bởi anh sau một thời gian công tác trong ngành Y, năm 1999 anh tốt nghiệp Bác sĩ tại Học viện Quân Y, rất yêu thích chuyên ngành YHCT. Anh đã về công tác tại khoa Quốc tế, Bệnh viện Châm cứu trung ương. Rồi năm 2008-2009, anh được cử sang làm chuyên gia công tác tại Mexico. Quá trình công tác, anh được Đảng lao động Mexico tặng Giấy khen về công lao đóng góp cho sức khỏe người dân Mexico.

Về nước, anh làm bác sĩ Trung tâm Nghiên cứu và điều trị cai nghiện bằng châm cứu, BVCC Trung ương (2009-2016). Tại đây, anh trực tiếp điều trị cho rất nhiều người bệnh nghiện bệnh rượu, ma túy, thuốc lá, game bằng các phương pháp không dùng thuốc. Cũng thời gian này, năm 2016 anh hoàn thành khóa học Thạc sĩ chuyên ngành YHCT; đang chuẩn bị hoàn thành khóa học BSCKII ở Học viện YDHCT Việt Nam.

Năm 2016, BS. Trần Quốc Khánh được chuyển về khoa Lão công tác giữ cương vị Phó trưởng khoa. Đầu năm 2020, anh được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Lão. Hơn 20 năm công tác, anh nhiều năm đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, đặc biệt có 04 năm liền đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở (2026-2019); 02 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế (2017; 2019),…Những phần thưởng đó đáng tự hào, nhưng có một điều mãi đọng lại trong trái tim anh, đó chính là những lời cảm ơn mang đậm tình người, mà anh vẫn nhận được ngày càng nhiều từ chính người bệnh và người nhà của họ.