25/04/2024 lúc 19:02 (GMT+7)
Breaking News

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn: Luôn đổi mới để thành công

PGS.TS. Đào Quang Minh – Giám đốc bệnh viện chia vui với phóng viên chúng tôi về khoa Khám bệnh – đơn vị điển hình, có những bác sĩ vững chuyên môn đã khám, điều trị khỏi cho hàng ngàn người bệnh/năm. Một việc dễ nhận thấy khác là ở sự hài lòng của người bệnh và người nhà của họ, bởi dù phải đến bệnh viện là điều không ai mong muốn, nhưng với mỗi bệnh nhân đến khoa Khám bệnh, họ đều thấy an ủi phần nào ở cái tâm của những người thầy thuốc nơi đây. Dấu ấn đó có vai trò quan trọng của người Trưởng

PGS.TS. Đào Quang Minh – Giám đốc bệnh viện chia vui với phóng viên chúng tôi về khoa Khám bệnh – đơn vị điển hình, có những bác sĩ vững chuyên môn đã khám, điều trị khỏi cho hàng ngàn người bệnh/năm. Một việc dễ nhận thấy khác là ở sự hài lòng của người bệnh và người nhà của họ, bởi dù phải đến bệnh viện là điều không ai mong muốn, nhưng với mỗi bệnh nhân đến khoa Khám bệnh, họ đều thấy an ủi phần nào ở cái tâm của những người thầy thuốc nơi đây. Dấu ấn đó có vai trò quan trọng của người Trưởng khoa hôm nay, chị là BSCKII. Lại Thanh Hà.

Cải tiến quy trình khám bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi…

Chia sẻ với chúng tôi về sự phát triển của khoa, BS. Lại Thanh Hà – Trưởng khoa Khám bệnh phấn khởi: “Trên cơ sở sự giúp đỡ của lãnh đạo Bệnh viện và sự đoàn kết của tập thể, khoa Khám bệnh được người bệnh, nhân dân tin yêu. Khoa luôn có sự đổi mới, cập nhật những kiến thức tiên tiến để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh, đồng thời thực hiện có hiệu quả đề án: “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, “Cải tiến quy trình khám bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi”.

Tập thể cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng khoa Khám bệnh, bệnh viện Thanh Nhàn hôm nay.

Khoa Khám bệnh có hơn 40 bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý. Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa đều có trình độ sau đại học, hơn 50% điều dưỡng trong khoa đã hoàn thành chương trình cử nhân và thạc sĩ điều dưỡng. Họ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh, tạo được sự tin cậy của nhân dân thủ đô, góp phần cấp cứu người bệnh kịp thời.

Khoa đã và đang tạo được uy tín nhất định với người bệnh đến khám bệnh, với đầy đủ các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi và các chuyên khoa lẻ như TMH, RHM, Mắt, Da liễu, Tim mạch,…là bộ mặt của bệnh viện, là địa chỉ tin cậy trong toàn ngành y tế và nhân dân thủ đô. Hàng ngày, khoa khám bệnh trên 1000 lượt bệnh nhân, mô hình bệnh tật tại khoa thường gặp nhất là các bệnh như: Bệnh lý nội tiết (đái tháo đường typ 1, typ 2, tuyến giáp, basedow..); Bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ; suy tim …); Bệnh lý hô hấp (hen phế quản; COPD…); Bệnh lý tiêu hóa (viêm loét dạ dày - tá tràng; viêm gan virus B mạn tính…); Bệnh lý về thận; Bệnh lý thần kinh; Rối loạn chuyển hóa lipid máu; Các bệnh ung bướu; Các bệnh cơ xương khớp,… Khoa cũng thường quy thực hiện các kỹ thuật: Điện tâm đồ, điện não đồ; hollter huyết áp; nội soi dạ dày-đại trực tràng thường và mê, sàng lọc xơ vữa mạch; lưu huyết não; …

Được sự quan tâm, đầu tư của ban lãnh đạo bệnh viện, hiện nay khoa có 50 phòng khám khang trang, sạch, đẹp, văn minh; thiết bị hiện đại. Khoa cũng là đơn vị đầu tiên trong toàn ngành tổ chức đặt hẹn bệnh nhân khám qua tổng đài, nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Với phương châm “nụ cười bệnh nhân, niềm vui người thầy thuốc ”, bác sĩ Lại Thanh Hà và đồng nghiệp luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân thủ đô và các vùng lân cận. Đặc biệt, chị và các bác sĩ trong khoa còn có liên hệ với Hội Nội khoa Hà Nội, Hội Nội tiết và đái tháo đường Hà Nội và Việt Nam, luôn cập nhật các kiến thức của Hội để góp phần thúc đẩy sự phát triển hiệu quả trong khám và điều trị bệnh. Người bệnh đến khám tại khoa rất yên tâm là không có tệ nạn xã hội, và các biểu hiện tiêu cực,...

Bên cạnh đó, BSCKII. Lại Thanh Hà và đồng nghiệp của Khoa còn tích cực NCKH, tham gia công tác chỉ đạo tuyến, chuyển gia kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến huyện đạt nhiều kết quả cao.Tham gia hướng dẫn và là nơi thực hành cho các thế hệ sinh viên, học viên.

Khoa khám bệnh thực sự khẳng định niềm tin trong lòng nhân dân, gắn liền với những phần thưởng đáng trân quý: nhiều năm đạt danh hiệt Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, Tập thể người tốt việc tốt, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Sở Y tế Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện; cùng với đó là những lá thư, lời cảm ơn thắm đượm tình cảm mà người bệnh ra viện gửi đến tập thể khoa.    

Và nữ bác sĩ Trưởng khoa tiếp bước truyền thống đó.

BSCKII. Lại Thanh Hà gắn bó chuyên ngành Nội-Nội tiết luôn được lãnh đạo bệnh viện, đồng nghiệp và cả người bệnh đánh giá cao về năng lực chuyên môn. Còn với bản thân, chị luôn coi chặng đường phía trước là trọng tâm để làm việc hết mình.

Điều này đã được khẳng định ngay từ những ngày đầu chị thi đỗ và bước chân vào giảng đường Đại học Y Hà Nội. Sau 6 năm học, tốt nghiệp BSĐK, chị tiếp tục theo học chuyên khoa Nội. Rồi chị về công tác tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Tại đây, chị  tiếp tục giành thời gian học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Trong đó hoàn thành khóa học Thạc sĩ nội khoa; BSCKII chuyên ngành Nội – Lão khoa, ĐH Y Hà Nội.

Có kiến thức chuyên môn về chuyên ngành Nội-Nội tiết, chị đã khám, điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị mắc các chứng bệnh nội tiết, các bệnh chuyển hóa. Được tín nhiệm, BSCKII. Lại Thanh Hà đã được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn hôm nay.

BSCKII. Lại Thanh Hà - Trưởng khoa Khám bệnh.

 BSCKII. Lại Thanh Hà được nhiều người bệnh quý mến, bởi chị thành công trong khám và điều trị các mặt bệnh Nội tiết, các bệnh chuyển hóa, như: Đái tháo đường typ 1, typ 2; Bệnh lý tuyến giáp; Bệnh lý tuyến yên; Bệnh lý tuyến thượng thận; Rối loạn chuyển hóa lipid máu; tăng huyết áp…Vậy nên, người bệnh đăng ký khám tương đối đông.

Gặp chị chút xíu, tôi hiểu: mỗi ngày mới đến, chị và tập thể khoa Khám bệnh lại mang đến những niềm vui sức khở cho mọi người. Và khi tối muộn, chị lại trở về với tổ ấm yêu thương, ở đó có một hậu phương vững chắc, người chồng trụ cột và con cái ngoan, học giỏi. Đó cũng là niềm hạnh phúc nhỏ bé của chị - một nữ bác sĩ của công việc, đồng thời là người phụ nữ của gia đình.