16/04/2024 lúc 14:02 (GMT+7)
Breaking News

Khoa Điều trị Nội trú ban ngày: Điều trị bệnh lý cột sống bằng y học cổ truyền

“Chân tình, xem người bệnh như người thân của mình để giúp đỡ khám, điều trị chuyên sâu các bệnh lý về cột sống…” là những cảm nhận chân tình của người bệnh và người nhà bệnh nhân kể tới các bác sỹ, cán bộ nhân viên khoa Điều trị nội trú ban ngày, bệnh viện YHCT Trung ương hôm nay. Các bác sĩ, cán bộ nhân viên của khoa điều trị bệnh bằng các phương pháp, bài thuốc YHCT kết hợp YHHĐ.

“Chân tình, xem người bệnh như người thân của mình để giúp đỡ khám, điều trị chuyên sâu các bệnh lý về cột sống…” là những cảm nhận chân tình của người bệnh và người nhà bệnh nhân kể tới các bác sỹ, cán bộ nhân viên khoa Điều trị nội trú ban ngày, Bệnh viện YHCT Trung ương hôm nay. Các bác sĩ, cán bộ nhân viên của khoa điều trị bệnh bằng các phương pháp, bài thuốc YHCT kết hợp YHHĐ.

 Nhân dịp tuyên truyền BV YHCT Trung ương vượt khó khi dịch bệnh covid-19 xảy ra năm 2020 vẫn đạt được những kết quả đáng mừng. TTND, PGS.TS Vũ Nam  - Giám đốc bệnh viện chia sẻ về khoa Điều trị nội trú ban ngày – một khoa mới được thành lập nhưng được người bệnh tin yêu.

Khoa Điều trị nội trú ban ngày có cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Năm 2020, khoa Điều trị nội trú ban ngày thành lập, BSCKII. Chu Tiến Nam đã được bổ nhiệm làm Trưởng khoa. Tuy khoa còn trẻ, nhưng đội ngũ bác sĩ, cán bộ nhân viên 20 người giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao trong việc khám, điều trị chuyên sâu các mặt bệnh: Thoát vị đĩa đệm cột sống; Thoái hóa cột sống; Đau thắt lưng; Đau thần kinh tọa; Đau vai gáy, đau đầu, đau nửa đầu; Mất ngủ, ngủ khó, ngủ không sâu giấc; Thiểu năng tuần hoàn não, giảm trí nhớ;... Phục hồi chức năng: Thoái hóa khớp; Chấn thương chơi thể thao; Đau khớp vai, khuỷu tay, cổ tay; Liệt dây thần kinh số VII;…

Được sự quan tâm của Ban Giám đốc bệnh viện, hiện nay khoa Điều trị nội trú ban ngày có đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại; phòng điều trị khang trang như phòng oxi cao áp, phòng ngâm chân, phòng kéo giãn - siêu âm - từ trường, phòng sóng ngắn, phòng xông thuốc….cùng đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, KTV có kinh nghiệm làm việc tận tâm. Vậy nên, người bệnh yên tâm đến điều trị nội trú ban ngày tại khoa. Bằng phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc như: điện châm, thủy châm, nhĩ châm, hỏa trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt, cấy chỉ, vật lý trị liệu để điều trị các bệnh lý tác động cột sống, nắn trượt cột sống.

Không chỉ người bệnh, mà cho dù ai đặt chân tới Khoa trên tầng 3 – tòa nhà Kỹ thuật cao, sẽ có cảm nhận gần gũi, thân thân thiện của đội ngũ bác sĩ nơi đây thắm đượm tình người. Bệnh nhân vào đây cảm thấy thoải mái, bớt đi tâm lý lo lắng thường gặp mỗi khi phải vào bệnh viện.

Và để khoa Điều trị nội trú ban ngày hoạt động tốt hơn, các bệnh nhân về bệnh lý cột sống biết đến đông hơn, Tập thể Khoa sẽ quan tâm đến việc thực hiện các đề tài NCKH: Nghiên cứu áp dụng những kĩ thuật mới, sáng kiến cải tiến kĩ thuật trong chẩn đoán và điều trị có hiệu quả cho người bệnh; Tích cực tham gia công tác tuyên truyền, chỉ đạo tuyến.

BSCKII. Chu Tiến Nam - Trưởng khoa Điều trị nội trú ban ngày tận tình điều trị cho người bệnh.

Bên cạnh đó Ban lãnh đạo Khoa luôn điều kiện để bác sĩ, điều dưỡng, KTV tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn. BSCKII. Chu Tiến Nam tâm sự: “Điều cốt lõi trong nghề Y là phải đào tạo ra được lớp các bác sĩ kế cận vừa có tâm, có tầm thì mới có thể điều trị tốt hơn cho người bệnh, vậy nên phải không ngừng học tập …”. Tập thể khoa sẽ làm việc bằng tất cả thời gian, tâm sức, quyết tâm xây dựng khoa Điều trị nội trú ban ngày ngày một lớn mạnh hơn, người bệnh tin yêu, quý mến.

Tổng kết năm 2020, BGĐ bệnh viện chia vui rằng: “Bệnh viện đang ngày một phát triển trên cơ sở kế tiếp và phát huy những thành quả đã đạt được. Chúng tôi có một tập thể những bác sĩ giàu kinh nghiệm ở các khoa, phòng có tâm, có tài, luôn cống hiến vì sức khỏe của người bệnh. Và khoa Điều trị nội trú ban ngày tuy mới thành lập, BGĐ bệnh viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các bác sĩ, cán bộ nhân viên làm việc, người bệnh biết đến đông hơn”. Hôm nay và tương lai, khoa Điều trị nội trú ba, bệnh viện YHCT Trung ương ngày cố gắng nhiều hơn, quyết tâm hơn để người bệnh yên tâm đến Khoa khám và điều trị bệnh tại Khoa.