VNHNO - Những chú khỉ mặt đỏ tưng bừng siêu dễ thương ngâm mình trong nước nóng với vẻ mặt hưởng thụ là hình ảnh hài hước mà bạn có thể thấy ở hồ nước nóng công viên Jigokudani.

Công viên Jigokudani nằm ở thung lũng của sông Yokoyu, tỉnh Nagano. Tên của nơi này có nghĩa là "thung lũng địa ngục" do được bao phủ bởi hơi nước nóng từ các suối nước nóng địa nhiệt dưới mặt đất. Do nằm trên núi ở độ cao 850m, công viên Jigokudani thường bị băng tuyết bao phủ ít nhất bốn tháng một năm, nhiệt độ có thể hạ xuống tới -15°C.

Công viên Jigokudani mở cửa quanh năm nhưng mùa tuyệt nhất để ghé thăm nơi đây là mùa đông, trong khoảng tháng một hoặc tháng hai, khi cả thung lũng được trải một lớp thảm tuyết trắng xóa và những chú khỉ tinh nghịch vui đùa trong suối nước nóng.

Khỉ Tuyết có tên chính thức là khỉ Macaque, là một giống khỉ đặc trưng ở Nhật Bản. Chúng chỉ sống ở những nơi quanh năm tuyết phủ, không có bóng dáng của bất kỳ loài linh trưởng nào khác, trừ con người. Khỉ Tuyết có bộ lông màu xám nâu, mặt đỏ và đuôi ngắn.

Khỉ Tuyết - khỉ Macaque (nguồn: Internet)

Hiện có khoảng 160 chú khỉ sống tại vườn quốc gia Joshinetsu Kogen, nơi công viên Jigokudani tọa lạc. Khi nhiệt độ hạ xuống dưới mức đóng băng, những chú khỉ Tuyết Nhật Bản lũ lượt kéo nhau xuống thung lũng tắm suối nước nóng. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc các chú khỉ quay trở lại rừng để tìm nơi trú ẩn sau một ngày thư giãn tuyệt vời.

Để có thể ngắm nhìn những chú khỉ dễ thương này, du khách phải đi bộ 2km xuyên qua khu rừng băng tuyết giữa mùa đông nhiệt độ hạ xuống đến âm độ nên công viên Jugokudani vẫn vắng vẻ dù khá nổi tiếng.

Khỉ Tuyết thoải mái hưởng thụ không bận tâm tới các du khách vây quanh (nguồn: Internet)

Tuy thế vẫn có những nhiếp ảnh gia, du khách chấp nhận thời tiết khắc nghiệt và chi phí tương đối đắt đỏ để có những khoảnh khắc thật thú vị bên những chú khỉ tinh nghịch. Hình ảnh khỉ Tuyết hưởng thụ cảm giác khoan khoái khi tắm suối nước nóng khiến nhiều du khách thích thú quay chụp.

Một chú khỉ tinh nghịch “đòi mượn” điện thoại của một du khách (nguồn: Internet)

Bức ảnh mang tên "Cập nhật Facebook" của Marsel Van Oosten (nguồn: Internet)

Trở thành bức ảnh nổi tiếng trên mạng, chộp lại khoảnh khắc độc đáo chú khỉ đang nghịch iPhone.

Đây cũng là nơi thắt chặt tình anh em khi chúng dành thời gian chăm sóc lẫn nhau - nguồn: Internet

Mặc tuyết phủ dày trong mùa đông lạnh nhưng khỉ Tuyết Nhật Bản chằng hề lo lắng, suối nước nóng ở Jigokudani là thiên đường thực sự của bầy khỉ Tuyết. Chúng thích tắm, ngâm mình trong nước nóng để giữ ấm.

Nguồn : Internet

Loài khỉ Tuyết là loài vật thường xuất hiện trong những truyện ngụ ngôn của Nhật Bản và được cho như là sứ giả của thần núi và sông Shinto nhưng chúng không liên quan đến tôn giáo.