29/03/2024 lúc 00:09 (GMT+7)
Breaking News

Khi có niềm đam mê không có gì là không thể

VNHN - Anh Nguyễn Thanh Hải người con của quê hương Hà Tĩnh, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo Miền Trung thừa nắng gió mùa hè và rét buốt mùa đông… song mảnh đất đầy khắc nghiệt này cũng được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đầy hấp dẫn và thơ mộng. Có lẽ trước đất trời quê hương đã làm cho trái tim người nghệ sĩ Nguyễn Thanh Hải rung động và đam mê muốn ghi lại những khoảnh khắc về hơi thở cuộc sống của đất và người nơi đây.

VNHN- Anh Nguyễn Thanh Hải người con của quê hương Hà Tĩnh, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo Miền Trung thừa nắng gió mùa hè và rét buốt mùa đông… song mảnh đất đầy khắc nghiệt này cũng được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đầy hấp dẫn và thơ mộng.

Có lẽ trước đất trời quê hương đã làm cho trái tim người nghệ sĩ Nguyễn Thanh Hải rung động và đam mê muốn ghi lại những khoảnh khắc về hơi thở cuộc sống của đất và người nơi đây. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế không cho phép để anh thực hiện ước mơ của mình, anh đành gác lại niềm ước mơ đó để rồi bôn ba lo toan cuộc sống xây dựng gia đình ổn định, giờ đây khi quá nửa đời người anh mới có điều kiện để thực hiện ước mơ.

Sông Mây - huy chương bạc cuộc thi ảnh Bosnia- HerZegovi

Hoa Chùa Hương - huy chương vàng cuộc thi ảnh Quốc Tế tại Kyzaxitan

Đất Lành Chim Đậu - huy chương vàng cuộc thi ảnh Quốc Tế tại Ấn Độ

Những năm gần đây, khi gia đình có điều kiện, anh mua chiếc máy ảnh và bắt đầu hành trình gian nan đi tìm những cảnh đẹp trên mọi miền tổ quốc. Và để có những bức ảnh đẹp để đời, anh đã phải học hỏi rất nhiều từ những người anh, người bạn đi trước, phải thức khuya dậy sớm để đi hàng nghìn cây số, băng rừng lội suối vào từng ngõ ngách của mọi miền quê... và để thực hiện những chuyến đi ấy là sự tốn kém về kinh tế, công sức, nhưng đằng sau những chuyến đi ấy là sự hỗ trợ, động viên của gia đình, vợ, con và bạn bè để anh yên tâm ghi lại những khoảnh khắc mới lạ. Chính niềm đam mê cháy bỏng và những cố gắng không mệt mỏi mà trong thời gian cầm máy không lâu anh đã tìm ra nhiều tác phẩm đẹp và ấn tượng, nhiều tác phẩm của anh được đánh giá cao trong các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế.

Xuất Quân huy chương vàng cuộc thi ảnh Quốc Tế New Jesy Mỹ

Biển Đêm - huy chương bạc Fiap cuộc thi ảnh Quốc Tế tại Thổ Nhĩ Kì

Điệp Khúc Của Biển - huy chương bạc cuộc thi ảnh Quốc Tế tại Canada

Giờ đây anh đã trở thành nghệ sỹ nhiếp ảnh nổi tiếng được giới nhiếp ảnh trong và ngoài nước biết đến, các tờ báo, tạp chí lớn đã sử dụng những tác phẩm của anh để quảng bá hình ảnh phong cảnh, con người Việt Nam. Hiện anh là Hội viên Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, với tước hiệu Avapa. Đây là vinh dự cho Hội Nhiếp ảnh Hà Tĩnh vì đã 11 năm rồi mới có một nghệ sỹ Nhiếp ảnh được phong tước hiệu. Ngoài ra anh còn là Hội viên Câu Lạc Bộ Ảnh Báo Chí Việt Nam. Chủ tịch Câu Lạc Bộ Cổ Vũ Bóng Đá Hà Tĩnh. Giám đốc Công ty Công nghệ cao Hoàng Hải.

Để gặt hái được thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu nuôi dưỡng niềm đam mê và thực hiện nó, cho dù ở thời điểm nào, không bao giờ là muộn khi đam mê luôn được giữ lửa..../.