29/03/2024 lúc 16:00 (GMT+7)
Breaking News

Khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ ở Đà Nẵng

VNHN – Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ 2018.

VNHN – Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ 2018.

Các cá nhân xuất sắc tại Lễ khen thưởng

Sau khi đã thẩm định 224 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã chọn các hồ sơ khen thưởng và trình UBND thành phố xem xét.

Theo đó, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2018 gồm: tác giả Lê Thị Xuân Thùy với 2 giải pháp "Thiết bị lọc nước ngầm đa tầng" và "Phương pháp xử lý nước thải nhiễm ion kim loại nặng bằng vật liệu từ tính phủ axit gama-poly glutamic", được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ.

Tác giả Trần Dũng với công trình "Nghiên cứu sự phát triển thiết bị chỉ thị và cảnh báo sự cô trên lưới điện trung áp" đã đạt giải Ba tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Trường Đại học Duy Tân có 2 tác giả Lê Nguyên Bảo và Lê Văn Chung với "Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng hệ thống hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe" đã đạt giải Nhất Cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2017 và đạt danh hiệu Sao Khuê 2018.

Cùng 57 tác giả, 12 nhóm tác giả của 113 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín.

Với mong muốn ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức đến với Đà Nẵng để nghiên cứu các công trình khoa học, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố nói riêng và đất nước nói chung. Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều đầu tư vào hạ tầng cơ sở nghiên cứu khoa học công nghệ để phát triển hơn nữa nền khoa học công nghệ của nước nhà./.