25/04/2024 lúc 04:31 (GMT+7)
Breaking News

Khánh Hòa: Phó Chủ tịch tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại Thành phố Cam Ranh

Ngày 31/03, đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 do ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đoàn đã có chuyến làm việc tại TP.Cam Ranh.

Ngày 31/03, đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 do ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đoàn đã có chuyến làm việc tại TP.Cam Ranh.

Tại buổi làm việc, đại diện TP.Cam Ranh đã có những báo cáo kết quả chuẩn bị cho công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo báo cáo, số đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu là 32 người; số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 328 người. TP. Cam Ranh có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố, 83 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

Toàn địa phương có 123 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 19 khu vực bỏ phiếu của các đơn vị vũ trang đóng quân trên địa bàn. Sau khi tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thành phố có 53 người bảo đảm tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố; 553 người bảo đảm tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Hiện nay, thành phố và các xã, phường đang thực hiện các thủ tục thành lập các tổ bầu cử tương ứng với những khu vực bỏ phiếu; lập danh sách cử tri; tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên…

 

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đoàn kiểm tra. (Nguồn: Baokhanhhoa)

 

Sau khi nghe báo cáo từ TP, ông Lê Hữu Hoàng ghi nhận UBBC TP. Cam Ranh đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông cũng đề nghị UBBC TP tiếp tục triển khai công việc tiếp theo để đảm bảo đúng thời gian quy định; xử lý nhanh chóng, kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các địa phương; phân bổ tài chính cho công tác chuẩn bị. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị UBBC xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo quản lý tốt số cử tri vãng lai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là có những biện pháp để đảm bảo an toàn trước dịch Covid-19.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến làm việc tại Phường Ba Ngòi, TP.Cam Ranh, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương, đề nghị địa phương tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.