18/04/2024 lúc 19:01 (GMT+7)
Breaking News

Khám phá Sa Pa cùng Nhà báo (Vlogger) Bùi Tiên Phong với góc nhìn khác lạ

Rất Nhiều du khách đến với Sapa bởi vẻ đẹp rất riêng của một thị trấn phố núi quanh năm bao phủ sương mờ. Nhưng ít ai biết rằng, ở một góc nhìn khác, Sa Pa lại yên bình và huyền diệu đến thế...

Nhiều du khách đến với Sa Pa bởi vẻ đẹp rất riêng của một thị trấn phố núi quanh năm bao phủ sương mờ, nhưng ít ai biết rằng ở một góc nhìn khác, Sa Pa lại yên bình và huyền diệu đến thế.

Là một trong 50 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh, thị trấn Sa Pa trong con mắt của khách du lịch mang một nét đẹp huyền ảo, của núi non hùng vĩ bồng bềnh giữa khói sương, với những con phố, những ngả đường sầm uất mà vẫn vẹn nguyên cái nét “thơ” rất riêng của mảnh đất và con người nơi đây. 

Nhà báo (Vlogger) Bùi Tiên Phong với niềm đam mê Du lịch

Nằm phía tây bắc của Tổ quốc, Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Sa Pa là điểm đến của khách du lịch ở khắp mọi nơi. Thị trấn nhỏ nằm ở độ cao 1.500m đến 1.650m so với mực nước biển tại sườn núi Lô Suây Tông nên quanh năm sương mù bao phủ. Bởi vậy mà nơi đây được mệnh danh là thị trấn sương mù. Sa Pa là địa điểm du lịch có địa hình hiểm trở ở độ cao ấn tượng. Cũng chính bởi những đặc điểm này mà thị trấn sương mù Sa Pa mang nét đẹp say đắm lòng người, vừa lãng mạn cũng vừa huyền ảo và hùng vĩ.

Thị trấn nằm ẩn mình trong thung lũng được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Phố núi mờ sương nằm giữa trùng điệp núi non tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mướt quyến rũ lòng người. Bỏ lại sự hối hả và ồn ào đô thị, cảnh quan yên bình nơi đây chính là điểm nhấn níu chân du khách tới tham quan và thưởng ngoạn. 

Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Sự ưu ái của mẹ thiên nhiên, khí hậu trong lành mát mẻ với nhiều sắc thái đa dạng, Sa Pa là một “viên ngọc sáng” trong định hướng phát triển của du lịch Việt Nam.

Có lẽ, người ta đã quen với sự tất bật và nhộn nhịp của thị trấn này mà ít chú ý tới một miền sơn cước ẩn mình trong sương gió với nét đẹp toàn cảnh bình yên và lặng lẽ. Với một góc nhìn hoàn toàn mới, Nhà báo - Vlogger Bùi Tiên Phong (David Bùi) - Nhà sáng lập Checkin Việt Nam - một trong những kênh Youtube chuyên về du lịch với những cảnh quay từ trên cao hùng vĩ và mãn nhãn, đem đến một Sa Pa với nét đẹp hoàn toàn mới lạ. Sa Pa, góc nhìn từ Flycam tuyệt đẹp nhận được nhiều sự quan tâm của không chỉ những người đam mê du lịch..

Sa Pa tuyệt đẹp với góc nhìn trên cao

Dưới góc nhìn mới lạ của nam Vlogger, Sa Pa hiện lên là một vùng đất thanh bình, tĩnh lặng nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Hệ thống kiến trúc đặc biệt được quy hoạch tổng thể trên quy mô toàn thị trấn và sự phát triển của dịch vụ du lịch được thể hiện một cách sinh động và vô cùng tráng lệ. 

Huyền ảo và thơ mộng lúc bình minh, rực rỡ sắc màu khi những tia nắng ló rạng, nhộn nhịp chiều hoàng hôn nhưng cũng vô cùng bình yên lúc màn đêm bao phủ, Sa Pa cứ đẹp một cách mộng mơ và rất tình như thế. Chìm trong biển sương bồng bềnh mềm mại như làn khói, thị trấn là nét chấm phá rất riêng trong bức tranh sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất này. Chính sự phong phú về cảnh sắc nơi đây làm nên dấu ấn rất riêng trong lòng mỗi du khách đến tham quan.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa say đắm lòng người,  Sa Pa đã và đang là một địa điểm du lịch hấp dẫn và lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Song hành cùng nhiều địa điểm và dịch vụ du lịch khác như Núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, đỉnh núi Fansipan… là những điểm nhấn làm nên một Sa Pa huyền diệu với sự biến hóa kỳ ảo của thiên nhiên, khí hậu hòa cùng bản sắc văn hóa dân tộc, nét ẩm thực độc đáo của đồng bào vùng cao Tây Bắc đủ sức mê hoặc bất cứ du khách nào. Điều này giúp cho Sa Pa trở thành một  trong những điểm đến không thể bỏ lỡ.

Sau hơn 100 năm được người Pháp khai phá, Với những nỗ lực tập trung phát triển du lịch Lào Cai, Sa Pa ngày nay ngày càng đẹp hơn, là một trong những vùng du lịch trọng điểm quốc gia, cũng là điểm đến vô cùng hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và nước.