25/04/2024 lúc 12:59 (GMT+7)
Breaking News

Khám phá bí quyết thu hút lượng người dùng ‘khủng’ của Tik Tok

VNHNO - Tik Tok đang là một trong 10 ứng dụng được tải nhiều nhất Iphone, hiện tại lượng người dùng trên toàn cầu chưa hề có xu hướng “hạ nhiệt”. Hãy khám phá xem bí quyết nào giúp ứng dụng này mau chóng trở thành xu hướng đứng đầu giới trẻ như vậy.

VNHNO - Tik Tok đang là một trong 10 ứng dụng được tải nhiều nhất Iphone, hiện tại lượng người dùng trên toàn cầu chưa hề có xu hướng “hạ nhiệt”. Hãy khám phá xem bí quyết nào giúp ứng dụng này mau chóng trở thành xu hướng đứng đầu giới trẻ như vậy.

Tik Tok ứng dụng tạo video đang hot nhất trên App Store đang trở thành xu hướng “rầm rộ” trong giới trẻ. Ứng dụng này được sáng lập bởi Toutiao, một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất Trung Quốc. Lượng người sử dụng nền tảng này mỗi ngày đạt mốc 150 triệu. Thành công rực rỡ này đến từ việc startup đã thực hiện hàng loạt ý tưởng sáng tạo để thu hút người dùng, tạo thành những “cơn sóng” trào xây dựng thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những ý tưởng thông minh đã giúp Tik Tok trở thành một trong những ứng dụng có lượt người dùng đông đảo nhất.

Tik Tok đang là một trong những ứng dụng có lượt tải về nhiều nhất (Ảnh: Internet)

  1. Ai cũng có thể trở thành designer video một cách đơn giản

Công cụ hỗ trợ làm video giờ đây trở nên nhỏ gọn hơn bao giờ hết, tất cả trở nên tiện lợi bằng một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng Tik Tok.  Ứng dụng này gồm một thư viện nhạc nền rất đa dạng và khá nhiều bộ lọc chuyển hiệu ứng. Bạn có thể chỉnh sửa video cắt, ghép bằng tay.

  1. Người sáng tạo video có nguồn thu nhập “hậu hĩnh” từ ứng dụng

Công ty sản xuất ra ứng dụng này đã đưa ra thông báo sẽ chi 300 triệu USD trả cho KOLs nếu tăng số người theo dõi (KOLs là tên viết tắt của những người có tầm ảnh hưởng). Ngày càng có nhiều KOLs chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trên các ứng dụng xã hội và dĩ nhiên Tik Tok không thể thiếu trong danh sách đó. Có thể nói Tik Tok giống như một “cái nôi” sản xuất ra KOLs bởi có khá nhiều bạn trẻ đã có tên tuổi từ ứng dụng này. Startup cũng đặt mục tiêu tạo ra thêm 1.000 KOLs vào năm tới. Lực lượng này sẽ xuất hiện trong các clip, tạo nên sức hút khiến giới trẻ tò mò và tải ứng dụng để khám phá.

Lực lượng người có tầm ảnh hưởng tham gia vào ứng dụng ngày càng nhiều (Ảnh: Internet)

  1. Tạo nên sức hút từ các ý tưởng sáng tạo

Nhiều đoạn clip trên ứng dụng Tik Tok đã trở thành trào lưu vì những phần thể hiện khá sáng tạo, ấn tượng. “Mẹo vặt” là một trong những mục được yêu thích nhất vì có thể đem đến các ý tưởng sáng tạo được áp dụng khá nhiều. Trên thực tế những ý tưởng sáng tạo về mẹo vặt sẽ giúp bạn PR thương hiệu dễ dàng mà không cần trả phí.

  1. Định hướng chủ đề video tốt

Nhiều người mới dùng ứng dụng Tik Tok sẽ khá ngỡ ngàng không biết mình nên tạo video với chủ đề như thế nào. Thì ứng dụng này đã giải quyết khá tốt vấn đề định hướng chủ đề, ví dụ như trào lưu "Count on me", "Vịt hóa thiên nga" hay các điệu nhảy phổ biến. Người dùng sẽ được trải nghiệm các chủ đề có sẵn trên ứng dụng nếu chưa nghĩ ra ý tưởng mới.

“Vịt hóa thiên nga” là một trong những chủ đề Tik Tok định hướng khá tốt (Ảnh: Internet)

  1. Tạo thuận lợi cho việc bán hàng

Không thể phủ nhận ngày càng có nhiều video mang tính giới thiệu sản phẩm có trong ứng dụng Tik Tok, cụ thể là mặt hàng quần áo hay mỹ phẩm được các chị em sử dụng trong hiệu ứng “biến đổi tức thì”. Ứng dụng này cũng không hạn chế việc gắn link các đường dẫn mang tính thương mại vào trong video. Ứng dụng này cũng cho phép giao dịch giữa người mua và người bán một cách dễ dàng. Đơn giả là khi người dùng xem clip biểu tượng mua hàng sẽ hiện ra ở bên phải màn hình về sản phẩm xuất hiện trong clip, sau đó họ có thể thực hiện mua bán bằng một cú nhấp.

  1. Thay đổi để thích hợp với từng thị trường

Tik Tok nghiên cứu phiên bản ứng dụng phù hợp với từng thị trường, ví dụ chức năng vẽ khuôn mặt được thêm để phù hợp với người dùng Indonesia, hay các video K-POP nhằm thu hút người dùng Hàn Quốc.