23/04/2024 lúc 20:08 (GMT+7)
Breaking News

Khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho bà con huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước

VNHN - Thực hiện chương trình, các đơn vị đã thăm hỏi tặng quà cho 20 gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, già làng, trưởng bản trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và hiện vật, tặng 300 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng và hiện vật) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Các bác y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4) đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt nhân dân.

VNHN - Sáng 7/12, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, UBND huyện Hớn Quản và các đơn vị kết nghĩa tổ chức chương trình về nguồn vùng căn cứ cách mạng “Tàu Ô, Xóm Ruộng” (thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Đông đảo bà con đến tham dự chương trình.

Từ sáng sớm, đông đảo bà con, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đã có mặt tại địa điểm khám bệnh, cấp thuốc. Tại lễ khai mạc, các đại biểu và bà con nhân dân huyện Hớn Quản đã cùng ôn lại chiến thắng “Chốt chặn Tàu Ô” gắn liền với chiến công của Sư đoàn 7, Quân đoàn 4. Trong Chiến dịch Nguyễn Huệ năm 1972, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đã cùng với lực lượng quân sự và nhân dân địa phương chiến đấu suốt 150 ngày đêm để ngăn bước quân thù, góp phần vào giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đã anh dũng hy sinh. Năm 2012, tượng đài chiến thắng “Chốt chặn Tàu Ô” được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Hướng dẫn bà con khám bệnh.

Y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 khám bệnh cho nhân dân huyện Hớn Quản.

Thực hiện chương trình, các đơn vị đã thăm hỏi tặng quà cho 20 gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, già làng, trưởng bản trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và hiện vật, tặng 300 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng và hiện vật) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Các bác y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4) đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt nhân dân.

Thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Xy, 84 tuổi, ấp Chà Là, xã Thanh Bình.

Tặng quà cho già làng Điểu Thành, sóc Tà Cuông, thị trấn Tân Khai.

Đại tá Trương Ngọc Hợi, Phó Chính ủy Quân đoàn 4, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

* Một số hình ảnh hoạt động của chương trình:

Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 hỗ trợ kinh phí để đưa đón bà con vùng sâu, vùng xa đến nhận quà, khám bệnh, cấp thuốc.

Nguyên Thông