20/04/2024 lúc 03:47 (GMT+7)
Breaking News

Khai trương chi nhánh Hội hữu nghị Nga-Việt

VNHN - Hội Hữu nghị Nga-Việt vừa khai trương chi nhánh mới tại Học viện nông nghiệp quốc gia Kuzbass, tỉnh Kemerovo, Liên bang Nga và là chi nhánh thứ 9 của Hội trên toàn Nga.

VNHN - Hội Hữu nghị Nga-Việt vừa khai trương chi nhánh mới tại Học viện nông nghiệp quốc gia Kuzbass, tỉnh Kemerovo, Liên bang Nga và là chi nhánh thứ 9 của Hội trên toàn Nga.

Nhân dịp này, lãnh đạo Học viện đã tổ chức Ngày Việt Nam trong khuôn viên trường để các vị khách mời và người tham gia có thể làm quen với văn hóa, truyền thống, đời sống xã hội và kinh tế của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức một cuộc triển lãm các tác phẩm trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Tôi vẽ Việt Nam - Tôi vẽ Nga”, tổ chức khu giới thiệu nghệ thuật cà phê Việt Nam, trình chiếu phim về Việt Nam, cũng như tổ chức một cuộc thi nhỏ tìm hiểu về kiến thức văn hóa, lịch sử, truyền thống Việt Nam; triển lãm hình ảnh Việt Nam: thiên nhiên, con người, du lịch; cuộc thi áo dài Việt Nam đẹp nhất dành cho sinh viên và giáo viên… Tại hội thảo “Triển vọng phát triển hợp tác giữa Kuzbass và Việt Nam trong lĩnh vực thương mại, kinh tế, giáo dục và văn hóa”, Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt Vladimir Buyanov đã trao tặng huân chương Hữu nghị cho những người đã góp phần mở văn phòng đại diện mới tại tỉnh Kemerovo.

Ngày Việt Nam trong khuôn viên trường giới thiệu với văn hóa, truyền thống, đời sống xã hội và kinh tế của Việt Nam.

Bà Evgenya Balaganskaya – Quyền trưởng khoa quản trị kinh doanh, Học viện nông nghiệp Kuzbass cho biết việc mở chi nhánh là sự kiện quan trọng, qua đây giúp hiểu hơn nhiều hơn về Việt Nam và giúp sinh viên của học viện có cơ hội để nghiên cứu truyền thống văn hoá của đất nước Việt Nam. Cũng tại buổi khai trương, quan khách và sinh viên của Học viện được trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam do các đầu bếp người Việt chuẩn bị.