29/03/2024 lúc 21:48 (GMT+7)
Breaking News

Khai trương "Cafe 3D – Cafe 4.0"

VNHN - Ngày 30/6/2019 vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh,Trung tâm "Cafe 3D – Cafe 4.0" đầu tiên tại Việt Nam đã được khai trương. Đây có thể nói là điểm nhấn đặc biệt về phát triển công nghệ in 3D tại Việt Nam. Sự hợp tác giữa Tập đoàn GCC và Công ty TNHH Long Thủy 3D - chuyên sản xuất, phân phối đồ chơi bằng máy in - công nghệ in 3D sẽ thay đổi phương thức thanh toán về hàng hóa và dịch vụ, đưa ngành công nghệ in 3D thành cuộc đại cách mạng trong sản xuất và tài chính, trở thành một trong những th

VNHN - Ngày 30/6/2019 vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh,Trung tâm "Cafe 3D – Cafe 4.0" đầu tiên tại Việt Nam đã được khai trương. Đây có thể nói là điểm nhấn đặc biệt về phát triển công nghệ in 3D tại Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Văn Cường, Phó Cục trưởng Cục Hành chính Quản trị II, Văn phòng Chính phủ; Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập, Phó Viện trưởng Viện Chính sách Pháp luật và Quản lý; đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, Viện Sở hữu trí tuệ và UBND TP.Hồ Chí Minh. Về phía đơn vị tổ chức có bà Trần Thị Bích Thủy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Thủy 3D - Doanh nghiệp sở hữu Trung tâm Cafe 3D - Cafe 4.0. Cùng tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Jan Michael Pasboel - Chủ tịch Tập đoàn GCC cùng các đại diện của tập đoàn GCC tại Việt Nam.

Trung tâm "cà phê 3D" đầu tiên của Việt Nam tọa lạc tại số 442 đường Cao Thắng (nối dài), phường 12, quận 10, TP.HCM với diện tích trên 1.000 m2 có tổng kinh phí đầu tư hơn 30 tỷ đồng là quán cà phê 3D thứ hai trên thế giới sau Ba Lan được nhượng quyền từ GCC Group một Tâp đoàn kinh doanh về thiết bị và công nghệ in 3D lớn trên thế giới có trụ sở tại Ba Lan. GCC Group được dẫn dắt bởi ông Jan Michael Pasboel là Giám đốc điều hành, người sáng lập và chủ sở hữu GCC Group.

Sự hợp tác giữa Tập đoàn GCC và Công ty TNHH Long Thủy 3D - chuyên sản xuất, phân phối đồ chơi bằng máy in - công nghệ in 3D sẽ thay đổi phương thức thanh toán về hàng hóa và dịch vụ, đưa ngành công nghệ in 3D thành cuộc đại cách mạng trong sản xuất và tài chính, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp về công nghệ in 3D trên toàn cầu.

Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm Cafe 3D – Cafe 4.0 được kỳ vọng là Trung tâm cà phê về giải pháp - công nghệ in 3D lớn nhất và đẹp nhất Châu Á với phương thức "Vận chuyển kỹ thuật số" chỉ mất 3 giây để gửi file in đến các trung tâm in 3D trên khắp thế giới thông qua các Trung tâm trong chuỗi cà phê 3D của Tập đoàn GCC.

Công nghệ in 3D - Xu hướng của tương lai

Hiện nay tại các nước phát triển trên thế giới đã và đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ in 3D một cách mạnh mẽ vào sản xuất để in ra các tòa nhà văn phòng, nội thất, xe ô tô, đồ ăn, quần áo và trong phẫu thuật y khoa …

Chỉ với một bản vẽ kỹ thuật 3 chiều hay một thư viện có sẵn các mẫu bản vẽ, công nghệ in 3D sẽ tạo ra các sản phẩm chi tiết mang đầy đủ yêu cầu hình dáng mong muốn. Không cần gia công phức tạp trên loại máy CNC, hay phải đúc khuôn mẫu.

Khả năng tạo mẫu nhanh của máy in 3D đã được ứng dụng phổ biến rộng khắp nhiều lĩnh vực từ Kiến trúc, Xây dựng, Thời trang, Mỹ thuật, Y học, Giáo dục đến các ngành công nghiệp sản xuất khác như hàng tiêu dùng, ô tô, máy bay, vũ trụ. Công nghệ 3D đã mang lại bước đột phá trong việc chế tạo các đồ vật, hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế tưởng chừng chỉ có trên máy tính.