19/04/2024 lúc 11:31 (GMT+7)
Breaking News

Khai thác quặng cao lanh ở Tuyên Quang, công ty Sơn Lâm CĐP bị dân 'tố' gây ô nhiễm

VNHNO - Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP bị "tố" gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương...

VNHNO - Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP bị "tố" gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương...

Theo phản ánh của một số người dân, thời gian vừa qua trong quá trình hoạt động, khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Thành Long (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP đã gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương.

 Xe ô tô tải chở ra ngoài gây bụi bặm, ô nhiễm và làm nát hết cả đường sá đi lại

Cụ thể, một số hộ dân sống gần khu vực mỏ khai thác quặng cao lanh của Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP cho biết, kể từ khi doanh nghiệp này được cấp phép và đi vào hoạt động đã gây nhiều ảnh hưởng tới giao thông, môi trường của người dân xung quanh.

"Họ khai thác quặng trong mỏ rồi đưa lên xe ô tô tải chở ra ngoài gây bụi bặm, ô nhiễm và làm nát hết cả đường sá đi lại. Chúng tôi kêu suốt rồi mà cũng vẫn không ăn thua", bà V. một người dân địa phương bức xúc.

Những hôm nào trời nắng họ cho khai thác, làm quặng thì bụi bay mù mịt, trắng trời

Ghi nhận tại khu vực mỏ khai thác quặng của Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP cho thấy, toàn bộ điểm khai thác và khu sơ chế, tuyển quặng ở trên đồi cao, phía trước là một hồ nhỏ chứa nước đục ngầu, đặc quánh.

"Những hôm nào trời nắng họ cho khai thác, làm quặng thì bụi bay mù mịt, trắng trời. Còn hôm nào mưa thì nước cứ thể xối thắng xuống hồ, chảy tràn ra xung quanh nên nó mới đục ngầu như thế", một người dân ở đây cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, do có nhiều phản ánh của nhiều người dân liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP nên phía UBND xã Thành Long (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đã phải có văn bản đề nghị doanh nghiệp này nghiêm túc triển khai một số biện pháp để khắc phục một số vấn đề liên quan.


Văn bản của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc cho Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP  thuê đất để khai thác quặng Kaolin - Felspat tại xã Thành Long (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang).

Cụ thể, trong văn bản của UBND xã Thành Long đề nghị phía doanh nghiệp phải thường xuyên duy tu bảo dưỡng tuyến đường từ mỏ Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP ra đến ngã ba KM35 quốc lộ 2, đảm bảo mặt đường êm thuận để nhân dân và các cháu học sinh đi lại thường xuyên.

"Trong quá trình xe ô tô vận chuyển hàng hóa từ mỏ ra KM35 QL2, đơn vị có trách nhiệm tưới ẩm giảm khói bụi ra môi trường hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân vùng lân cận", văn bản của UBND xã Thành Long nêu rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Theo GDVN