25/04/2024 lúc 18:56 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Tuần Văn hóa - du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019

VNHN - Ngày 06/12, Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 đã diễn ra tại Quảng trường tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng hơn 400 đại biểu khách mời.

VNHN - Ngày 06/12, Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 đã diễn ra tại Quảng trường tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt buổi lễ có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng hơn 400 đại biểu khách mời.

Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 sẽ diễn ra với các hoạt động: Lễ Khai mạc; Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hòa Bình – đất nước, con người”; Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghề truyền thống các dân tộc tỉnh Hòa Bình; Trưng bày, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu các dân tộc tỉnh Hòa Bình; Đêm Chung kết cuộc thi người đẹp xứ Mường; Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Hòa Bình và Lễ Bế mạc.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành trung ương và tỉnh Hòa Bình.

Liên hoan ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hoà Bình – Đất nước – Con người” là tập hợp những khoảnh khắc nên thơ của hồ Hoà Bình được ví như “Vịnh Hạ Long trên núi”; vẻ đẹp đến nao lòng của vùng đất Đồi Thung nằm ở độ cao 1090m so với mực nước biển; Thác Mu bung đa tầng lụa trắng bốn mùa; Châu ngân vang Tây Tiến; lễ hội văn hóa các dân tộc rực rỡ sắc mầu; hát ví của người Mường; múa chuông của người Dao; múa xoè của người Thái là những khoảnh khắc giản dị trong sinh hoạt, sản xuất của đồng bào các dân tộc tỉnh Hoà Bình thể hiện qua những bức ảnh ngồn ngộn hơi thở cuộc sống.

Toàn cảnh buổi biểu diễn.

Đặc biệt, Liên hoan lần này sẽ trưng bày một số hình ảnh Thác Bờ, Chợ Bờ - vẻ đẹp thiên nhiên kiêu hùng đang trầm tích dưới đáy hồ Hoà Bình xa xanh… Triển lãm sẽ diễn ra trong suốt thời gian tổ chức các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghệ thuật truyền thống.

Với mục tiêu tìm kiếm những gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường, bên cạnh vẻ đẹp từ hình thể, còn mang vẻ đẹp từ trí tuệ, lòng nhân ái và sự thông hiểu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, tìm kiếm nguồn nhân lực để đào tạo làm đại sứ thương hiệu của tỉnh Hòa Bình, phục vụ cho phát triển du lịch, văn hóa của tỉnh, Đêm Chung kết cuộc thi người đẹp xứ Mường diễn ra vào lúc 20h00’, ngày 9/12/2019 tại Quảng trường Hòa Bình.

 Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc. 

25 thí sinh đã lọt qua các vòng sơ khảo và chung khảo sẽ tiếp tục trải qua các phần thi trình diễn trang phục dân tộc Mường, trình diễn trang phục dạ hội. 05 thí sinh xuất sắc nhất được bầu chọn sẽ tham gia phần thi thuyết trình và thi ứng xử để tìm ra thí sinh xứng đáng với danh hiệu Người đẹp xứ Mường. Sáng ngày 10/12, Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Hòa Bình, sẽ diễn ra tại Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo của một số Cục, Vụ, Viện ngành Du lịch; các nhà khoa học, quản lý, một số chuyên gia về kinh tế du lịch; đại diện các Tập đoàn, Tổng công ty, Doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

 Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ kim cương và đơn vị tài trợ vàng cho tuần lễ.

Bên cạnh các hoạt động chính, Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 Chương trình giới thiệu Di sản khoa học tại Công viên Di sản các Nhà khoa học Việt Nam tại huyện Cao Phong; Chương trình “Tìm về bản sắc văn hóa các dân tộc” của cuộc thi Người đẹp xứ Mường được tổ chức tại xóm Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc; Chương trình “Trải nghiệm trên Hồ Hòa Bình” do các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, tổ chức cho du khách tham quan các điểm du lịch cộng đồng, các thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, khu nghỉ dưỡng tại khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình.

Liên khúc "Lễ hội vùng cao".

Chương trình “Khám phá Mai Châu” do các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, tổ chức cho du khách tham quan các điểm du lịch cộng đồng tại Mai Châu, phiên chợ cuối tuần tại Pà Cò, Mai Châu; Chương trình đồng hành cùng Người đẹp xứ Mường với trang phục dân tộc được tổ chức tại Mai Châu. Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 có sự tham gia của nhiều nghệ nhân từ các lĩnh vực ẩm thực, văn hóa, nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Pháo hoa kết thúc lễ khai mạc.

Thông qua các hoạt động lần này, Ban Tổ chức mong muốn tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm mới, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư du lịch; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại địa phương, góp phần ổn định và nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.