19/04/2024 lúc 06:36 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc triển lãm “ Thanh Hoá xưa và nay” kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá

VNHN - Ngày 5/5/2019, tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá và Bộ Nội vụ, đã long trọng tổ chức khai mạc triển lãm “ Thanh Hoá xưa và nay”.

VNHN -  Ngày 5/5/2019, tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá và Bộ Nội vụ, đã long trọng tổ chức khai mạc triển lãm “ Thanh Hoá xưa và nay”. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Vĩnh Tân -  uỷ viên Trung ương đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đồng chí Trịnh Văn Chiến - uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương. 
Cùng với cuộc thi “ Tìm hiểu 990 năm Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”, triển lãm “ Thanh Hoá xưa và nay”  là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. Triển lãm được diễn ra từ ngày 5/5 – 9/5/2019, tại hai địa điểm, địa điểm ngoài trời từ cầu vượt đại lộ Lê Lợi đến Khu Văn hoá tưởng niệm Bác Hồ và địa điểm Trung tâm Truyền hình - Trỉên lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh. Thông qua hơn 10.000 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, trong đó có những hiện vật lần đầu tiên được công bố, tỉnh Thanh Hoá đã tái hiện lại toàn bộ chiều dài lịch sử của quân và dân Thanh Hoá qua các thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ thời kỳ đầu lịch sử, cho tới thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.
Những hình ảnh sinh động tại triển lãm “ Thanh Hoá xưa và nay”: 


Trống đồng biểu tượng cho  nền văn hoá Đông Sơn.


Những công cụ lao động, sản xuất thời còn thô sơ của người dân. 


Những vật dụng, dụng cụ sản xuất trong gia đình giai đoạn những năm 1990 trở về trước.


Quân tư trang phục vụ cho cuộc kháng chiến bảo vệ quê hương, đất nước.


Chiếc xe đạp thồ, biểu tượng cho sự đóng góp to lớn của quân và dân Thanh Hoá trong chiến dịch Điện Biên phủ.


Một trong những gian trưng bầy của các địa phương tham gia triển lãm.


Đ/c Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Đ/c Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh tham quan triển lãm.

Triển lãm cũng thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trong tỉnh đến tham quan./.