18/04/2024 lúc 17:53 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021

Tối 16-4, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tối 16-4, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Lễ hội du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội 2021 hứa hẹn thu hút người dân trong 3 ngày cuối tuần. Đây là lễ hội hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và khôi phục hoạt động du lịch nội địa, kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tích Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 là cơ hội tốt, tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô và khách du lịch cả nước được tiếp cận các sản phẩm, tour du lịch. Bên cạnh đó, quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô. Đồng thời, khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn theo hướng ổn định, bền vững cho năm 2021, cũng như cho các năm tiếp theo, việc tổ chức Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội trở thành hoạt động xúc tiến du lịch có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành trong cả nước và người dân thủ đô, du khách trong và ngoài nước; là cầu nối quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội có quy mô 200 gian hàng  trưng bày, giới thiệu sản phẩm gồm đại diện ngành du lịch 12 tỉnh, thành phố trên cả nước, chia làm 2 khu gồm khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch và khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn với giá ưu đãi giảm 15 - 35% cùng nhiều voucher, quà tặng kèm theo hấp dẫn. Để trải nghiệm ẩm thực truyền thống của Hà thành như phở, bún thang, bánh cốm, bánh cuốn Thanh Trì... Tại đây còn diễn ra hoạt động giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói về về văn hóa ẩm thực Hà Nội, cùng nhiều hoạt động trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tham gia trải nghiệm nấu ăn…

Nhiều gói du lịch hấp dẫn được giới thiệu đến người dân

Tại lễ khai mạc tối 16/4, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và trải nghiệm các không gian lễ hội với nhiều tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò và các quận, huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm...

Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 sẽ diễn ra từ ngày 16/4/2021 đến 18/4/2021 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung Thiếu nhi Hà Nội.