28/03/2024 lúc 16:27 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2020

VNHN - Sáng 2/10, tại Nhà Thi đấu Trịnh Hoài Đức, số 12 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Bóng bàn Cup Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 14 năm 2020.

VNHN - Sáng 2/10, tại Nhà Thi đấu Trịnh Hoài Đức, số 12 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Bóng bàn Cup Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 14 năm 2020.

Ảnh: VGP/Nhật Nam

Giải có sự tham gia thi đấu của 208 vận động viên (VĐV) với 25 đội và đến từ 42 cơ quan báo chí, các Liên Chi hội, Chi hội Nhà báo trực thuộc Trung ương

Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các địa phương trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Giải Bóng bàn Cup Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã trở thành một sự kiện thể thao, văn hóa quan trọng đối với những người làm báo trong cả nước. Giải đã được các lãnh đạo, hội viên nhà báo rất quan tâm và tích cực tham gia, ủng hộ.

Giải Bóng bàn Cup Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 14 năm 2020 không chỉ là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu hào hứng, mà còn là dịp để khơi dậy niềm đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết đồng nghiệp trong giới báo chí; từ đó tạo động lực giúp những người làm báo có thêm lòng yêu nghề, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hội Nhà báo tin rằng, giải đấu lần này sẽ tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong các cấp hội, cơ quan báo chí, thực sự trở thành ngày hội của những người làm báo trong cả nước, tạo tiền đề cho sự thành công của những mùa giải tiếp theo”.

Giải năm nay được tổ chức thi đấu gồm 14 nội dung. Các VĐV nam tham gia tối đa 3 nội dung thi đấu. Các VĐV nữ được tham gia 4 nội dung thi đấu.

Thể thức thi đấu: Đồng đội thi đấu theo thể thức Swaythling 5 trận đơn (A-X, B-Y, C-Z, A-Y, B-X); Đôi, đơn: Các trận đấu 5 thắng 3. Tùy theo số lượng VĐV tham dự ở mỗi nội dung Ban Tổ chức sẽ quyết định thi đấu loại trực tiếp hoặc vòng tròn.

VĐV bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2012 trở về trước chỉ được tham gia nội dung thi đấu đồng đội, không được tham gia các giải đấu đơn và đôi. 

VĐV bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2013 trở lại đây không được tham gia thi đấu. Giải sẽ bế mạc vào ngày 4/10.Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - năm 2020 không chỉ là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu, cọ xát, rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những người làm báo cả nước. Giải đấu năm nay diễn ra trong bối cảnh vẫn đang chống dịch COVID-19 nên ban tổ chức đề ra yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng chống dịch. Khán giả đến nhà thi đấu bắt buộc tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước khử khuẩn, đeo khẩu trang. Trên khán đài cũng thực hiện việc ngồi giãn cách. Các đoàn vận động viên tập hợp diễu hành cũng thực hiện việc giãn cách. Sở Y tế Hà Nội sẽ phục vụ chu đáo công tác y tế trong quá trình diễn ra giải.

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - năm 2020 diễn ra từ ngày 2-4/10 tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).