19/04/2024 lúc 01:36 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII

VNHN - Sáng ngày 14/10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đồng chí Phạm Bình Minh – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Trung ương, một số bộ, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQViệt Nam tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách

VNHN – Sáng ngày 14/10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đồng chí Phạm Bình Minh – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Trung ương, một số bộ, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQViệt Nam tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; cùng 349 đại biểu chính thức đại diện hơn 80.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu khai mạc Đại hội

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu khai mạc tại Đại hội đã nêu rõ: Đại hội Đại biểu tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân sôi nổi thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tại Đại hội đồng chí cũng chia sẻ tình cảm với đồng bào Miền trung ruột thịt “măng le gửi xuống, cá chuồn gửi lên” đã bị thiệt hại do bão lũ trong nhiều ngày qua.

Đối với Đắk Lắk, trong suốt 45 năm sau ngày giải phóng và nhất là 35 năm đổi mới, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau đoàn kết phấn đấu vượt qua bao khó khăn thử thách và đã giành được nhiều thành tựu to lớn trong các lĩnh vực. Đặc biệt là thực hiện Nghị quyết XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015- 2020 của Đảng bộ tỉnh, với những chủ trương, nghị quyết sát với thực tế, hợp với lòng dân, do đó Đắk Lắk đã có những bước đột phá trong phát triển về mọi mặt, làm thay đổi mạnh mẽ đời sống kinh tế, xã hội an ninh quốc phòng của tỉnh. Để lại dấu ấn qua nhiệm kỳ, đời sống nhân dân ngày càng phát triển.

Để xứng tầm với vị trí Trung tâm của vùng Tây Nguyên, trong những năm qua Đắk Lắk đã từng bước khẳng định được vị thế một tỉnh năng động và phát triển bền vững. Những năm gần đây, Đắk Lắk đã tập trung ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao vào sản xuất. Cơ sở hạ tầng được xây dựng mới khang trang, hiện đại và hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không được coi trọng. Hệ thống y tế, văn hóa, giáo dục cũng được đầu tư nâng cấp. Các mặt an ninh quốc phòng cũng được giữ vững ổn định.

Đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đắk Lắk đọc báo cáo chính trị tại Đại hội

Trình bày tóm tắt báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đắk Lắk cũng cho thấy: 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo và đổi mới đã đem lại nhiều kết quả quan trong trên các lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 Đắk Lắk đã có những tăng trưởng kinh tế (GRDP theo giá so sánh 2010) bình quân đạt 8,75%/năm; quy mô nền kinh tế tăng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh ở 02 lĩnh vực dịch vụ và nông, lâm nghiệp. Ngành dịch vụ ngày càng giữ vai trò dẫn dắt, đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng chung. GRDP bình quân đầu người hiện nay ước đạt 54,55 triệu đồng (tương đương 2.363 USD), gấp 1,67 lần năm 2015. Các ngành Giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa, thể dục, thể thao tiếp tục đạt nhiều tiến bộ; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được cải thiện; chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo được quan tâm giải quyết. Quốc phòng, an ninh, hoạt động tư pháp, đối ngoại có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đạt kết quả tích cực; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Đồng chí Phạm Bình Minh -Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao, phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Bình Minh -Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao, đánh giá cao về những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ đạo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ đến Đắk Lắk cần đẩy mạnh hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội- an ninh quốc phòng để đạt được những mục tiêu mà Đại hồi XVII của tỉnh đề ra, xứng đáng là tỉnh trung tâm vùng của Tây Nguyên… 

Hội nhập kinh tế quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Đắk Lắk tiếp tục phát triển, đặc biệt là đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, mở rộng xuất khẩu. Tiềm năng về nông nghiệp, dịch vụ, du lịch, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo tiếp tục là lợi thế tạo điều kiện cho Đak Lak phát triển nhanh trong thời gian tới.

Với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”. Đại hội diễn ra trong bối cảnh cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng đứng trước thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen. Với kỳ vọng của Trung ương, của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục đến hết ngày 15/10/2020. Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp đến./.