18/04/2024 lúc 17:19 (GMT+7)
Breaking News

Khai Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

VNHN - Lễ khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 vừa được diễn ra tại khu vực hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

VNHN - Mới đây, lễ khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 đã diễn ra tại khu vực hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi đã thu hút rất nhiều du khách

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 là một sân chơi lành mạnh để 60 người chuyên viết thư pháp Hán-Nôm và Quốc ngữ có dịp trổ tài, mang đến cho công chúng những bức thư pháp đẹp với nhiều ước nguyện tốt lành dịp năm mới. 

Hội chữ Xuân năm nay còn có sự góp mặt của nhiều làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng trong nước (giấy dó, tơ lụa, sơn mài, gốm sứ...) cùng nhiều trò chơi dân gian và chương trình biểu diễn hát nghệ thuật truyền thống, lễ hội thả đèn Hoa Chữ tại hồ Văn. 

Đặc biệt, dịp này du khách còn được chiêm ngưỡng Triễn lãm thư pháp với 30 tác phẩm đẹp sáng tác theo chủ đề "Văn hiến" nhằm khích lệ tinh thần học tập, vươn lên của thế hệ trẻ, góp phần từng bước nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về nghệ thuật thư pháp của người viết chữ và nhân dân.

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 có chủ đề 'Văn Hiến'. Nhiều ông đồ từ các tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Hưng Yên, Huế cũng về tham gia Hội chữ năm nay.

Tại buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm Thư pháp "Văn Hiến", trao giải cho các tác phẩm đật giải và trình diễn thư pháp./.