25/04/2024 lúc 19:51 (GMT+7)
Breaking News

Khách hàng tuyên bố sẽ khởi kiện hãng hàng không Vietjet 

VNHN - Các hành khách mua vé trên chuyến bay VJ781 cho biết không chỉ delay, dồn chuyến hãng Vietjet Air còn bắt họ vạ vật ở sân bay 5 tiếng đồng hồ. Một hành khách tuyên bố sẽ khởi

VNHN - Các hành khách mua vé trên chuyến bay VJ781 cho biết không chỉ delay, dồn chuyến hãng Vietjet Air còn bắt họ vạ vật ở sân bay 5 tiếng đồng hồ. Một hành khách tuyên bố sẽ khởi kiện Vietjet.

Sáng nay (18/11), trao đổi với phóng viên Việt Nam Hội nhập điện tử, anh Nguyễn Thành Luân (34 tuổi, Hà Nội) bức xúc về việc liên tục bị delay chuyến bay.

Theo hành khách này, trước đó, anh và nhiều hành khách khác đặt vé đi chuyến Hà Nội – Nha Trang trên chuyến bay VJ781 lúc 10h10 (ngày 18/11).

Trước giờ xuất hành 2 tiếng, anh ra sân bay hoàn thành thủ tục. Khoảng 9h45, anh và các hành khách nhận được thông báo chậm chuyến từ hãng do máy bay chưa đến nơi. Tiếp đó, 11h45, hãng hàng không báo do máy bay chưa đến nơi nên chuyến bay tiếp tục hoãn đến 15h25, mong hành khách thông cảm. 

"Khoảng 8h30 chúng tôi ra đến sân bay để làm thủ tục cho kịp chuyến bay 10h10 từ Hà Nội đi Nha Trang nhưng đến 10h loa thông báo chuyến bay bị hoãn đến 12h25 do máy bay chưa hạ cánh. Sau đó mỗi hàng khách được hỗ trợ 23.000 VNĐ để ăn uống. Sau đó hơn 11h30 thì họ tiếp tục thông báo chuyến bay bị hoãn tiếp đến 15h25 mới khởi hành được. Có rất nhiều hành khách bức xúc đã yêu cầu nhân viên hãng Vietjet nêu rõ lý do thì được người đại diện Vietjet thông báo do thời tiết xấu trong Nha Trang, và khách hàng có thể lựa chọn đợi chuyến, được hỗ trợ ăn uống và bồi thường 400.000 VNĐ hoặc có thể hủy chuyến và lấy lại tiền vé nhưng không có bồi thường gì".

Hàng trăm khách hàng bức xúc khi Vietjet liên tục thông báo hoãn chuyến bay nhiều giờ

Khách hàng bức xúc trước quầy làm thủ tục của Vietjet

Trước thông tin này khách hàng là anh Luân rất bức xúc và đã gọi cho tổng đài Vietjet theo số 18001886 thì được nhân viên tổng đài trả lời không biết máy bay VJ781 hiện đang đậu? Ở sân bay nào? Cũng không biết lịch các chuyến bay của VJ781 đang ở đâu? Nhân viên thông báo trong ngày có 06 chuyến bay của Vietjet từ sân bay Nha Trang bay ra Hà Nội nhưng chưa có chuyến bay hạ cánh và không có chuyến bay nào mang tên VJ781.

Tiếp đó có khách hàng là anh Nguyễn Trọng Hiệp đến quầy thông tin xác minh thì được biết chuyến bay VJ781 đang ở Nha Trang và chưa bay ra Hà Nội do thời tiết xấu. 

Như vậy, chính nhân viên Vietjet đã mâu thuẫn, không biết lý do chuyến bay bị hoãn chuyến khiến hàng trăm khách hàng bức xúc và đặt nghi vấn hãng Vietjet dồn chuyến để tăng hiệu quả, bỏ mặc khách hàng vật vã ở sân bay hơn 5 tiếng đồng hồ.

Trước thông tin bất nhất trên, khách hàng là anh Nguyễn Thành Luân tuyên bố sẽ khởi kiện Vietjet ra Tòa án yêu cầu bồi thường do bị ảnh hưởng đến công việc làm ăn, cụ thể là ảnh hưởng việc ký hợp đồng của anh Luân với khách hàng tại Khánh Hòa. Yêu cầu làm rõ nguyên nhân chậm chuyến bay trên để tránh các trường hợp các hãng hàng không tùy tiện hoãn, hủy chuyến, coi thường khách hàng. Đồng thời giúp các hãng hàng không tăng tính chuyên nghiệp, tạo văn hóa văn minh đối với quan hệ khách hàng. Được biết tình trạng này diễn ra nhiều lần.

Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài viết tiếp theo!