29/03/2024 lúc 20:51 (GMT+7)
Breaking News

Khách hàng thận trọng khi mua sữa của Công ty Nhất Tâm Trường Thọ Việt

VNHN – Lợi dụng các buổi hội thảo về sức khỏe để tư vấn, quảng cáo bán hàng trái phép. Khách hàng bị lòe bịp chủ yếu người già tại các huyện, xã vùng núi.

VNHN – Lợi dụng các buổi hội thảo về sức khỏe để tư vấn, quảng cáo bán hàng trái phép. Khách hàng bị lòe bịp chủ yếu người già tại các huyện, xã vùng núi.

Gần đây, theo nhiều nguồn tin phản ánh, Công ty TNHH Nhất Tâm Trường Thọ Việt (có địa chỉ ở số 767 H15, ngõ 147, phố Tân Mai, phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị giới thiệu về các sản phẩm dinh dưỡng tại nhà văn hóa của các xã, huyện thuộc các tỉnh như Bắc Giang, Hòa Bình, Thái Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ… 

Đơn vị này lợi dụng vào các buổi hội thảo nói trên để tư vấn, bán hàng trái phép cho những người dân tại các địa phương. Mô típ của các buổi hội thảo thường giống nhau: Trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, nhân viên tư vấn giới thiệu, trình chiếu cho người dân xem hình ảnh về các bệnh ung thư, bệnh tê thấp chân tay… và những lời khuyên nên điều trị bằng các loại thuốc nam, một số phương pháp chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. 

Một trong những buổi hội thảo tư vấn sức khỏe của Công ty Nhất Tâm Trường Thọ Việt.

Sau đó, giới thiệu về những tác dụng của sản phẩm sữa bột. Trên vỏ sản phẩm ghi nhãn: “Sữa bột Natto Enzynme Omega 369 Q10 là một sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt, với thành phần Omega 369 kết hợp cùng coenzyme Q10, giúp tăng cường sức khoẻ, chống lão hoá, tốt cho mọi đối tượng khi sử dụng”, hay “Sữa bột Chucaremilk Nano Canxi Gold hỗ trợ xương khớp, phòng ngừa loãng xương”.

Nhóm người của Công ty Nhất Tâm Trường Thọ Việt thường sử dụng các mánh khóe đánh vào tâm lý người già như: Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí rồi giới thiệu sản phẩm chữa bệnh; không bán một sản phẩm mà chỉ bán 3 đến 5 sản phẩm trở lên, hoặc chỉ mua trong ngày đó mới có giá rẻ… tất cả các hàng hóa bán ra đều không có hóa đơn bán lẻ.

Đối tượng khách hàng chủ yếu là nhắm vào những người già.

Đầu tháng 6/2019, sau khi tham dự buổi hội thảo về chăm sóc sức khỏe, ông Đoàn Tất C. trú tại phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình đã bỏ ra 1.450.000 đồng để mua 3 sản phẩm (được khuyến mại thêm 2 sản phẩm) sản phẩm sữa Omega 369 Q10 với hy vọng có thể chữa được các vấn đề bệnh tuổi già như mất ăn, mất ngủ, mắt mờ, đau lưng… theo như lời quảng cáo. Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm cho biết, 2 loại sữa trên đều không thấy có tác dụng như lời quảng cáo.

Gần đây nhất, là đầu tháng 8/2019, Công ty Nhất Tâm Trường Thọ Việt đã có cuộc “đổ bộ” đầy tai tiếng trên địa bàn xã Phùng Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Cụ thể, ngày 4/8, công ty này tổ chức hội thảo, hội nghị tư vấn, giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng ở các khu: 1, 3, 5, 7, 8. Tuy nhiên, đến gần trưa, tại khu 3 xảy ra sự việc một số người phản đối việc công ty bán sữa cho bà con trong xã đồng thời quay video và phát trực tiếp trên mạng xã hội.  

Giá của mỗi sản phẩm là 485.000đ, chỉ bán từ 3 sản phẩm trở lên (sẽ được khuyến mại thêm 2 sản phẩm).

Sự việc xảy ra khiến đồng loạt người dân trong xã và một số xã lân cận cũng kéo đến trả sữa và đòi lại tiền với lý do nghi ngờ sữa không đảm bảo chất lượng. Sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền địa phương đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc bám nắm tình hình và báo cáo các cơ quan cấp trên có phương án giải quyết.

Buổi chiều cùng ngày (4/8), tại nhà văn hoá khu 3, đại diện các cơ quan chức năng của huyện gồm Phòng Y tế, Công an huyện, Đội Quản lý Thị trường số 6 cùng UBND xã, Trạm Y tế xã đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 684 hộp sữa Natto Enzynme Omega 369 Q10 và 250 hộp Sản phẩm dinh dưỡng Chucaremilk canxi nano gold 150g của Công ty TNHH Nhất Tâm Trường Thọ Việt, do công ty đã tổ chức bán hàng cho người dân sai với cam kết đã đăng ký.

Để xác minh làm rõ những thông tin phản ánh trên, ngày 23/8/2019, phóng viên Việt Nam Hội nhập có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Long – Chánh văn phòng UBND huyện Cẩm Khê, ông Long cũng xác nhận có sự việc trên. “Huyện đã lập biên bản và cho dừng ngay việc bán hàng đó rồi”, ông Long cho hay.

Bà Lê Thị Hồng Ánh – Trưởng phòng Y tế huyện Cẩm Khê cũng xác nhận “Các cơ quan chức năng như Công an, Đội Quản lý Thị trường, Phòng Y tế đã phối hợp thu giữ những sản phẩm công ty đã bán cho người dân…”.

Ngày 4/8/2019, Cơ quan chức năng huyện Cẩm Khê, Phú Thọ lập biên bản thu giữ lô hàng của Nhất Tâm Trường Thọ Việt (ảnh: baophutho.vn).

Phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Hoàng Hữu Việt, Giám đốc Công ty Nhất Tâm Trường Thọ Việt để đặt lịch làm việc, về những thông tin liên quan tới các buổi hội thảo bán hàng và làm rõ chất lượng, xuất xứ của 2 sản phẩm sữa Chucaremilk Nano Canxi và sữa bột Natto Enzynme Omega 369 Q10. Nhưng ông Việt từ chối lịch hẹn làm việc và cho biết công ty đã dừng, không bán những sản phẩm nói trên gần 1 tháng nay.  

Để ngăn ngừa những buổi hội thảo trá hình, nhằm mục đích bán hàng trái phép nêu trên. Thiết nghĩ, chính quyền các địa phương cần chỉ đạo các tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể không giới thiệu hoặc cho phép những đơn vị, nhóm người kinh doanh đến quảng cáo, bán hàng tại nhà văn hóa.
 
Phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, công an nắm bắt và kịp thời xử lý vi phạm, nhất là hành vi bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, cần tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ về sản phẩm, không mua hàng hóa không rõ nguồn gốc, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.