29/03/2024 lúc 08:40 (GMT+7)
Breaking News

Khách du lịch Việt Nam đến Ấn Độ tăng mạnh

VNHN - Với mức tăng trưởng trên 30%, lượng khách du lịch Việt Nam đi Ấn Độ đang tăng mạnh. Các hãng lữ hành, hàng không Ấn Độ đang tấp nập mở đường bay, chào mời khách Việt Nam.

VNHN - Với mức tăng trưởng trên 30%, lượng khách du lịch Việt Nam đi Ấn Độ đang tăng mạnh. Các hãng lữ hành, hàng không Ấn Độ đang tấp nập mở đường bay, chào mời khách Việt Nam.

Với mức tăng trưởng trên 30%, lượng khách du lịch Việt Nam đi Ấn Độ đang tăng mạnh. Các hãng lữ hành, hàng không Ấn Độ đang tấp nập mở đường bay, chào mời khách Việt Nam. Doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ nhận định, trong tương lai, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan và Singapore.

Việt Nam và Ấn Độ có tiềm năng rất lớn trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch nhờ có mối quan hệ gắn bó lâu đời và sự tương đồng về các giá trị văn hóa, đặc biệt các đường bay thẳng giữa hai nước được triển khai từ nay đến cuối năm sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân, thương mại và đầu tư song phương.

Ảnh khách du lịch tới Ấn Độ

Đây là đánh giá của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Công ty VFS Global tổ chức ngày 28/8. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Ấn Độ và đại diện của khoảng 200 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và hàng không nước sở tại. Gần 30 đại biểu, đại diện của hơn 10 công ty du lịch và khách sạn lớn của Việt Nam cũng tham gia sự kiện này.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Phạm Sanh Châu khẳng định du lịch và giao lưu nhân dân là một trong những trụ cột của mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Ấn, góp phần tăng cường hiểu biết và tin cậy giữa hai nước. Chiều ngày 26/8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội đã tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch Ấn Độ với tên gọi "Ấn Độ diệu kỳ - Incredible India", nhằm giới thiệu Ấn Độ như một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam. Đồng thời, cung cấp diễn đàn để các đơn vị trong ngành công nghiệp du lịch của Ấn Độ có thể trao đổi với các đối tác của Việt Nam.

Chùa Hoa Sen, New Delhi, Ấn Độ

Sự kiện này được tổ chức nhân chuyến thăm Việt Nam của Quốc vụ khanh du lịch Ấn Độ từ 25 - 27/8. Một đoàn đại diện 17 công ty du lịch, lữ hành và đại diện sở du lịch 2 bang của Ấn Độ đã tham gia giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đa dạng của du lịch Ấn Độ. Ông Gyan Bhushan - Cố vấn kinh tế Bộ Du lịch Ấn Độ cho biết, Ấn Độ đón khoảng 10,56 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2018, trong đó có hơn 31.000 khách đến từ Việt Nam. Mục tiêu hiện nay là khuyến khích tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam qua các cách tiếp cận đa chiều, bao gồm chiến lược marketing chủ động trong quan hệ đối tác với các công ty du lịch.

Bộ Du lịch Ấn Độ cũng đã công bố một trang thông tin “Ấn Độ diệu kỳ” mới và ứng dụng trên nền tảng di động, trong đó quảng bá Ấn Độ như một điểm đến linh thiêng, xoay quanh những trải nghiệm quan trọng như tâm linh, di sản, mạo hiểm, văn hóa, yoga, khám chữa bệnh… Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Hoài Chung nhận định, hợp tác du lịch Việt - Ấn phát triển mạnh trong thời gian qua cùng với sự phát triển quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời và đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Họp báo giới thiệu về "Ấn Độ diệu kỳ- Incredible India".

Nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả. Việt Nam đã trở thành điểm đến ngày càng phổ biến với khách du lịch Ấn Độ và Ấn Độ cũng là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Trong các chuyến thăm Việt Nam của lãnh đạo Chính phủ Ấn Độ, hợp tác du lịch luôn luôn là ưu tiên được đưa ra bàn thảo.

Trong tương lai, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan và Singapore để trở thành điểm đến của hàng chục triệu du khách Ấn Độ. Cũng tại hội nghị, các công ty lữ hành Việt Nam đã giới thiệu về các thế mạnh của du lịch của Việt Nam, các tour đang được triển khai hiện nay, dịch vụ khách sạn và thủ tục đi lại.

Ẩm thực đường phố Ấn Độ

Các công ty lữ hành Việt Nam cũng tiến hành gặp gỡ, trao đổi với các đối tác. Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết số thỏa thuận với các đối tác Ấn Độ. Các doanh nghiệp lữ hành hai nước đều đánh giá cao tính hiệu quả của hội nghị trong việc kết nối doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều diễn đàn như vậy được tổ chức để doanh nghiệp hai nước có cơ hội tiếp xúc và tìm kiếm đối tác.

Ngoài ra, để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai bên, tới đây hàng loạt đường bay thẳng giữa hai nước sẽ được mở. Cụ thể, đầu tháng 12, Vietjet Air sẽ khai thác đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi New Delhi, tần suất 3-4 chuyến/tuần. Hãng Indigo cũng mở bay hàng ngày chặng Hà Nội - New Delhi từ 3/10, và TP.HCM - New Delhi từ 20/10. Nhờ đó, rút ngắn thời gian bay giữa Việt Nam và Ấn Độ còn 3 đến 3 tiếng rưỡi, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch giữa hai nước. Hiện Ấn Độ áp dụng cơ chế cấp thị thực điện tử cho 169 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu tại các cảng biển, góp phần thu hút khách nước ngoài tới đây.