25/04/2024 lúc 21:30 (GMT+7)
Breaking News

Khắc phục sự xuống cấp quốc lộ 515B Thiệu Lý - Đông Hoàng “Làm cho xong chuyện”

VNHN - Sau khi cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh về việc quốc lộ 515B Thiệu Lý – Đông Hoàng bị xuống cấp nghiêm trọng, UBND huyện thiệu hoá đã ngay lập tức chỉ đạo đơn vị quản lý, khắc phục những bất cập nêu trên, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên và người dân, sự khắc phục này chỉ mang tính chất qua loa và làm cho xong chuyện

VNHN - Sau khi cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh về việc quốc lộ 515B Thiệu Lý – Đông Hoàng bị xuống cấp nghiêm trọng và sự thiếu trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc duy tu, bảo trì cũng như đảm bảo giao thông. UBND huyện thiệu hoá đã ngay lập tức chỉ đạo đơn vị quản lý, khắc phục những bất cập nêu trên, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên và người dân, sự khắc phục này chỉ mang tính chất qua loa và làm cho xong chuyện.
Theo ghi nhận, hiện các ổ gà, ổ voi xuất hiện trên mặt đường như  Việt Nam Hội Nhập đã đăng tải trong số ra ngày 11/5/2019 đã được san lấp. Tuy nhiên không được lu lèn và chỉ mang tính chất rất qua loa. Mặt đường từ ổ gà, ổ voi đã biến thành những bãi đá nhỏ, lởm chởm, sắc nhọn. Người và phương tiện tham gia giao thông nếu không cẩn thận, rất dễ xảy ra tai nạn, do trượt ngã hoặc đá nhọn chọc vỡ lốp xe. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua là bùi lại bay mù mịt, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân hai bên đường.
Ông Lê Đình Thành, công dân xóm 6 Thiệu Lý, nơi có tuyến đường chạy qua, cho hay: Làm như thế này lại được mấy hôm. Anh Nguyễn Thăng Tướng, người chuyên kinh doanh dịch vụ vận tải ô tô cùng xã nhận định: Đổ đá như thế này dễ bị vỡ lốp xe lắm! Anh Nguyễn Văn Thọ người tham gia giao thông bày tỏ: Đổ cấp phối chỉ bụi thêm ấy mà!


Những bãi đá lở chởm, sắc nhọn trên mặt đường.
Người dân và cơ quan báo chí rất hoan nghênh việc UBND huyện Thiệu Hoá đã rất kịp thời trong việc chỉ đạo đơn vị quản lý, khắc phục những bất cập nói trên. Tuy nhiên không thể lấy lý do vì nguồn kinh phí duy tu, bảo trì hạn hẹp mà chỉ làm qua loa cho xong chuyện. 
Như Việt Nam Hội Nhập đã phản ánh, tuyến đường 515B Thiệu Lý – Đông Hoàng, trong thời gian qua đã bị xuống cấp nghiêm trọng, do hàng trăm lượt xe tải nặng cày xéo mỗi ngày. Mặt đường xuất hiện vô số những ổ gà, ổ voi, trời mưa nước đọng lại như những chiếc ao nhỏ. Bùn đất mỗi khi xe chạy qua lại bắn tung toé vào phía nhà dân hai bên đường. Nắng lên  bụi bay mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân hai xã Thiệu Lý (huyện Thiệu Hoá), Đông Hoàng (huyện Đông Sơn) và ngưòi tham gia giao thông. Mặc dù vậy cơ quan quản lý nhà nước, cụ thể là Phòng kinh tế hạ tầng thuộc UBND huyện Thiệu Hoá, đơn vị được giao quản lý nhà nước tuyến đường này, trong việc duy tu, bảo trì và đảm bảo giao thông, đã lại không làm hết trách nhiệm của mình. 


Những ổ gà, ổ voi khi chưa được khắc phục.

Rất mong UBND huyện Thiệu Hoá sẽ tiếp tục có những chỉ đạo, nhằm khắc phục những bất cập nói trên./.