18/04/2024 lúc 23:44 (GMT+7)
Breaking News

Kết nối nguồn lực xã hội vì cộng đồng: Một hoạt động ý nghĩa và hữu ích

Chiều 22/1 vừa qua tại Hà Nội, Tổ chức Giáo dục đào tạo Quốc tế Sydney đã chính thức ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác với Bộ Giáo Dục và đào tạo trong buổi gặp mặt “Kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025”. Đây là một hoạt động rất hữu ích hướng tới cộng đồng xã hội trong lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo.

Chiều 22/1 vừa qua tại Hà Nội, Tổ chức Giáo dục đào tạo Quốc tế Sydney đã chính thức ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong buổi gặp mặt “Kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025”. Đây là một hoạt động rất hữu ích hướng tới cộng đồng xã hội trong lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo.

Các đơn vị tham gia Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết: Triển khai Kế hoạch số 29 của Bộ, ngành Giáo dục và Đào tạo đã và đang hướng tới đẩy mạnh kết nối nguồn lực xã hội, góp phần giúp các địa phương, các cơ sở giáo dục xây dựng, tu bổ trường lớp theo tiêu chí quy định, đảm bảo điều kiện và môi trường học tập an toàn, thân thiện cho học sinh. Sự tham gia của các nguồn lực xã hội cũng được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường cơ sở vật chất, hỗ trợ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giúp trẻ em và học sinh dân tộc thiểu số, hay các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt được học tập và hòa nhập. Đồng thời, các nguồn lực xã hội sẽ hỗ trợ triển khai áp dụng số hóa để quản lý giáo dục, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục giải quyết khó khăn về cơ chế, chính sách, thủ tục đầu tư trường lớp, thiết bị dạy học, bữa ăn bán trú, hệ thống nước sạch và công trình vệ sinh, học liệu phần mềm hỗ trợ việc dạy và học..

.

  Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi gặp mặt

Với tinh thần đó, nội dung của Biên bản ghi nhớ được hai bên ký kết (Tập đoàn Sydney Group và Bộ giáo dục và Đào tạo) bao gồm: Sydney là đơn vị đồng hành, hỗ trợ học sinh các vùng miền có cơ hội tiếp cận nâng cao khả năng ngoại ngữ bằng các chương trình học trực tuyến. Nội dung các chương trình học bám sát SGK của Bộ Giáo dục mang tính chất trực quan và sinh động. Cử chuyên gia là diễn giả về các trường để chia sẻ phương pháp nâng cao tinh thần học tập cho học sinh. Phối hợp các đơn vị liên quan đào tạo nâng cao năng lực tiếng: nghe – nói -đọc cho giáo viên Tiếng anh ở các trường từ tiểu học lên Trung học Phổ thông. Hỗ trợ các công cụ, học cụ học tập, quỹ học bổng “Vì học sinh nghèo vượt khó”. Đây là những vấn đề rất thiết thực hiện nay.

Các hoạt động chung tay vì cộng đồng của Sydney group

Tập đoàn Sydney Group đồng thời ký kết hợp tác chiến lược toàn diện được ủy quyền bài thi IELTS trên máy tính của Tổ chức giáo dục IDP Việt Nam. Nội dung cụ thể bao gồm:  Học viện đào tạo Sydney sẽ trở thành đối tác chiến lược toàn diện bài thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam của IDP; IDP chính thức công nhận hai địa điểm thi IELTS trên máy tính tại Quận Cầu Giấy (có địa chỉ tại 150 phố Trần Vỹ, phường Mai Dịch) và Quận Long Biên ( tại Biệt thự số #P2-29, khu đô thị Garden City, Phường Thạch Bàn) trở thành Địa điểm thi Ủy quyền chính thức bài thi IELTS trên máy tính của IDP tại khu vực miền Bắc; Giáo dục ACET- IDP Việt Nam sẽ cùng Học viện đào tạo Sydney trong các hoat động đào tạo, tập huấn Giảng viên, Giáo viên; cũng như các hoạt động giáo dục, hội thảo về cách thức làm bài thi IELTS nhằm hỗ trợ nâng cao kết quả thi IELTS cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trên cả nước.

Bà Nguyễn Nga - Phó Giám đốc Trung Tâm đào tạo ACET Miền Bắc và Bà Phạm Thị Thơm -  Tổng Giám đốc Học viện đào tạo Sydney tại lễ ký kết

Về Bài thi IELTS: Chữ IELTS là viết tắt của dòng tên đầy đủ của bài thi: International English Language Testing System. Đây là một bài thi tiêu chuẩn nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh. Kỳ thi do 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học danh tiếng Cambridge, British Council (BC) và Tổ chức Giáo dục IDP (Úc) sáng lập. Chứng chỉ IELTS được áp dụng rộng rãi vào vào mục đích học tập, làm việc hay định cư.  

Chứng chỉ IELTS bao gồm IELTS Academic và IELTS General Training, tùy cấp độ, thí sinh sẽ được sử dụng vào mục đích: Miễn thi tốt nghiệp THPT với IELTS 4.0; Cộng điểm cào các trường THPT chuyên, lớp chọn của tỉnh với IELTS 4.0; Vào thẳng Top 10 trường Đại học lớn của Việt Nam; Với IELTS 6.5 là tấm vé đi du học trên toàn thế giới.

Chứng nhận Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia

Năm 2020 là một năm đầy biến động và khó khăn cho các doanh nghiệp mà nhất là đối với các đơn vị trong lĩnh vực đào tạo, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Nhưng với tinh thần lạc quan, cách đi riêng đúng đắn và sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo tập đoàn Sydney Group đã giúp cho Sydney lọt vào top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia, là điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục và hứa hẹn một năm 2021 đầy khởi sắc và toả sáng, xứng đáng với danh hiệu: Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia.

Ông Bùi Tuấn Anh đại diện cho Sydney Group nhận bằng Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia

Mọi thông tin về học, thi IELTS liên hệ: Học Viện đào tạo Sydney Số 150 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy Hà Nội; Điện thoại: (024) 85.88.83.83