29/03/2024 lúc 15:30 (GMT+7)
Breaking News

Iran dọa tăng lượng uranium làm giàu trong vài ngày tới

VNHN - Ngày 3/7, Tổng thống Iran cảnh báo, nước này sẽ tăng lượng uranium làm giàu ở cấp độ trên 3,67% sau ngày 7/7.

VNHN - Ngày 3/7, Tổng thống Iran cảnh báo, nước này sẽ tăng lượng uranium làm giàu ở cấp độ trên 3,67% sau ngày 7/7.

Tổng thống Iran cảnh báo, nước này sẽ tăng lượng uranium làm giàu ở cấp độ trên 3,67% sau ngày 7/7. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, Iran tuyên bố sẽ làm giàu uranium ở mức trên nếu các nước châu Âu không cứu vãn được thỏa thuận hạt nhân ký hồi năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc thế giới.

Mức 3,67% được cho là phù hợp để tạo ra năng lượng hạt nhân dân sự. Trên mức đó sẽ đánh dấu bước đi đầu tiên trong một quá trình mà cuối cùng là để sản xuất nguyên liệu tinh chế ở mức cao có thể sử dụng cho đầu đạn hạt nhân. Iran vẫn luôn bác bỏ việc nước này có ý định phát triển bom nguyên tử.

Cùng ngày, hãng thông tấn bán chính thức Fars đưa tin, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami tuyên bố rằng, kẻ thù lo sợ về viễn cảnh chiến tranh nên thay vào đó, tập trung vào một cuộc xung đột kinh tế.

Fars dẫn lời Thiếu tướng Hossein Salami nêu rõ: "Trong lĩnh vực quân sự, chúng ta đã hoàn toàn đóng cửa con đường với kẻ thù. Trong tình hình hiện tại, đó là những kẻ thù lo lắng về việc bùng nổ chiến tranh và sự lo lắng này rõ ràng thể hiện trong cách hành xử bạo lực và chiến lược. Tại những ngã rẽ hiện tại, chiến tranh kinh tế là chiến trường chính cho kẻ thù nhằm đối đầu với chúng ta".