24/04/2024 lúc 04:12 (GMT+7)
Breaking News

iPhone XR chưa mở bán, hàng nhái giá rẻ đã tràn lan

VNHNO - Dù còn hơn nửa tháng nữa sản phẩm iPhone XR mới chính thức được bán ra, nhưng hiện tại sản phẩm nhái iPhone XR đã được bày bán tràn lan ở Việt Nam với giá siêu rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

VNHNO - Dù còn hơn nửa tháng nữa sản phẩm iPhone XR mới chính thức được bán ra, nhưng hiện tại sản phẩm nhái iPhone XR đã được bày bán tràn lan ở Việt Nam với giá siêu rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Theo kế hoạch thì ngày 19/10 nhà sản xuất Apple mới bắt đầu cho người dùng đặt mua sản phẩm iPhone XR và đến ngày 26/10 sản phẩm này mới chính thức được bán ra.

Theo đó, để sản phẩm iPhone XR chính hãng có mặt trên các kệ hàng ở Việt Nam thì người dùng phải đợi thêm đến đầu hoặc giữa tháng 11. Tuy nhiên, trong những ngày qua thị trường điện thoại đã xuất hiện tràn lan những mặt hàng iPhone XR nhái với giá cực rẻ.

Dự kiến sản phẩm iPhone XR tại các thị trường như Mỹ, Singapore... được bán ra với giá từ 749 USD, theo đó giá dự kiến khi mặt hàng này về Việt Nam trung bình từ 21,99 triệu đồng đối với phiên bản 64GB. Thế nhưng ở một số cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh, các mẫu điện thoại có tên iPhone XR Đài Loan, iPhone XR Singapore... được bán với giá chỉ từ 2,2 đến 2,8 triệu đồng.

Dù hơn 2 tuần nữa mới đến ngày bán iPhone XR nhưng hàng nhái đã tràn lan

Về ngoại hình, mẫu mã thì loại hàng nhái này được làm với những chi tiết như kích thước, màn hình, cổng sạc, loa, phím cứng... giống y như iPhone XR thật. Đồng thời trong thông số hiển thị phần cài đặt ghi bộ nhớ trong 256GB chạy iOS 12 hẳn hoi. Tuy nhiên thực tế mặt hàng nhái này chạy hệ điều hành Android 6.0 với Gam 2GB bộ nhớ chỉ 16GB.

Ngoại hình giống y, nhưng chất lượng rất kém

Những cửa hàng kinh doanh điện thoại cho biết đây không phải là lần đầu những mặt hàng nhái iPhone xuất xứ từ Trung Quốc này được rao bán, mà trước đó với những dòng iPhone như Xs, Xs Max đều đã có. Tuy nhiên lần này các sản phẩm nhái xuất hiện từ rất sớm, trước ngày bán chính thức của sản phẩm chính hãng từ rất lâu.

Giới chuyên gia cũng cảnh báo về chất lượng cũng như sự an toàn đối với những mặt hàng nhái, giá siêu rẻ này với người tiêu dùng. Khách hàng không nên ham rẻ mà mua những mặt hàng kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai hại để tránh cảnh tiền mất tật mang./.