23/04/2024 lúc 13:16 (GMT+7)
Breaking News

Internet trên toàn cầu có thể sẽ gián đoạn trong 48 giờ tới

VNHNO - Theo thông tin từ Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN) thì trong vòng 2 ngày tới việc truy cập vào Internet trên toàn cầu sẽ gặp khó khăn do các máy chủ sẽ tiến hành bảo trì.

VNHNO - Theo thông tin từ Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN) thì trong vòng 2 ngày tới việc truy cập vào Internet trên toàn cầu sẽ gặp khó khăn do các máy chủ sẽ tiến hành bảo trì.

Theo đó, các đơn vị quản lý máy chủ chính Internet sẽ tiến hành bảo trì, thay đổi các khóa bảo mật bảo vệ các tên miền (DNS), trong đó Tập đoàn ICANN sẽ là đơn vị đảm nhiệm cũng như giám sát quá trình này. Chính vì thế mà trong 2 ngày tới việc truy cập mạng trên toàn cầu sẽ rơi vào tình trạng chập chờn, gián đoạn.

Trong 2 ngày tới hệ thống Internet trên toàn cầu sẽ bị gián đoạn, chập chờn

Chính vì thế mà tổ chức này khuyến cáo đến người dùng Internet trên toàn cầu hãy "chuẩn bị tâm lý" đón nhận sự kiện cũng như bình tĩnh sắp xếp công việc cho phù hợp nhất. Bởi theo các chuyên gia thì việc bảo trì này là hết sức cần thiết nhằm chống lại các vụ tấn công mạng trong tương lai.

Lý do là các server chính tiến hành cập nhật bảo mật

Quá trình này sẽ khiến cho người dùng và các dịch vụ cung cấp mạng (ISP) có thể bị ảnh hưởng bởi việc truy cập vào các trang web sẽ diễn ra với tốc độ cực chậm, nếu không phải nói là sập mạng trong trường hợp dịch vụ ISP quá tải. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng khi các server chính đã được cập nhật bảo mật, mối nguy hiểm tiềm tàng từ các vụ tấn công mạng được giảm đi đáng kể.

Theo tờ Hedgeaccodringly, các trang như Facebook, Twitter và các trang mạng xã hội khác sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng tỷ cư dân mạng, các công ty phụ thuộc vào Internet trên thế giới sẽ gặp phải sự đình trệ trong các giao dịch.

Theo tính toán của nhiều chuyên gia mạng thì lần bảo trì này ước tính sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 36 triệu người dùng Internet./.