28/03/2024 lúc 17:37 (GMT+7)
Breaking News

Internet siêu tốc sẽ phủ khắp Hàn Quốc vào năm 2020

VNHN - Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc vừa cho biết sẽ buộc các công ty viễn thông cung cấp Internet siêu tốc cho mọi khu vực của Hàn Quốc.

VNHN - Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc vừa cho biết sẽ buộc các công ty viễn thông cung cấp Internet siêu tốc cho mọi khu vực của Hàn Quốc. 

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ 5G

Quy định này sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2020.

Dự kiến, người dân Hàn Quốc sẽ được hưởng những lợi ích từ Internet siêu tốc ở mọi vùng của nước này từ đầu năm tới, khi chính phủ Hàn Quốc cam kết chỉ định dịch vụ công ích bắt buộc đối với các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Biện pháp này nhằm cung cấp truy cập Internet phổ quát cho mọi người cư trú tại Hàn Quốc, kể cả những người sống ở các ngôi làng xa xôi, bị hạn chế truy cập do thiếu cơ sở hạ tầng Internet.

Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc muốn đảm bảo người dùng có thể truy cập Internet siêu tốc mọi lúc, mọi nơi. Dịch vụ Internet trên mạng sẽ được chỉ định là dịch vụ công ích đối với các nhà cung cấp dịch vụ, giống như điện thoại công cộng.

Mặc dù Hàn Quốc từ lâu đã được coi là một trong những quốc gia có kết nối tốt nhất thế giới, nhưng lợi ích mới chủ yếu tập trung vào các thành phố lớn, do các công ty tư nhân vẫn e ngại chi phí xây dựng lớn ở các vùng sâu, xa.

Tỉnh Gangwon được xác định là khu vực khó truy cập Internet siêu tốc nhất tại Hàn Quốc. Theo thống kê của chính phủ Hàn Quốc năm 2018, tỷ lệ người sử dụng Internet của thành phố là 83,7%, trong đó Seoul đạt tới tỷ lệ 91,4%.

Bộ Khoa học và CNTT cho biết các tòa nhà chưa thể truy cập Internet siêu tốc sẽ là đối tượng nhắm tới của chính phủ để nâng cao tỷ lệ người sử dụng. Hơn nữa, dịch vụ Internet sẽ sẵn sàng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các quốc gia khác trên thế giới.

Bộ này khẳng định, những người sống ở những làng xã xa xôi, hẻo lánh và các khu vực "chi phí cao" khác trước đây chưa thể sử dụng Internet siêu tốc vì các công ty không muốn cung cấp dịch vụ... Giờ đây Internet siêu tốc đã trở thành một nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ này đến khắp mọi nơi.