20/04/2024 lúc 15:44 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Thanh Trì: Cơ bản hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin và xét nghiệm Covid-19 diện rộng

​​​​​​​Với tinh thần làm việc khẩn trương, thần tốc, “vắc xin về đến đâu, tiêm ngay đến đó”, sau 6 ngày quyết liệt triển khai chiến dịch tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đến chiều ngày 15-9, huyện Thanh Trì đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch Thành phố giao.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, thần tốc, “vắc xin về đến đâu, tiêm ngay đến đó”, sau 6 ngày quyết liệt triển khai chiến dịch tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đến chiều ngày 15-9, huyện Thanh Trì đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch Thành phố giao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Huyện đã ban hành Kế hoạch 306/KH-UBND ngày 08/9/2021 về việc xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện.

Kế hoạch được triển khai đến từng thôn, tổ dân phố, theo nguyên tắc “vắc-xin về đến đâu phải tiêm hết ngay đến đó”, cuốn chiếu theo địa bàn thôn, tổ dân phố, khu dân cư. Với phương châm “Thần tốc, thần tốc hơn nữa, tranh thủ từng giờ, từng phút”; huyện Thanh Trì đã hoàn thành việc xét nghiệm diện rộng đảm bảo an toàn, hiệu quả, kịp tiến độ. Mọi người dân trên địa bàn huyện Thanh Trì đều phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời.

Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ nhập dữ liệu.

Huyện Thanh Trì đã tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo các lực lượng y tế, huy động đoàn viên thanh niên, Công an, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của 16 xã, thị trấn tham gia tại các điểm tiêm, hỗ trợ công tác tiêm, lấy mẫu cho người dân, nhập dữ liệu tiêm và theo dõi, chăm sóc người dân sau tiêm. Huyện đã phối hợp với Đoàn công tác gồm 200 cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ.

Theo Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 huyện Thanh Trì, ngay từ chiều 09/9/2021 toàn huyện đã triển khai 80 dây truyền tiêm kết hợp với xét nghiệm; 150 dây truyền xét nghiệm để triển khai việc lấy mẫu diện rộng và tiêm chủng. Công tác tiêm chủng và xét nghiệm được tiến hành khẩn trương, quyết liệt, hầu hết các điểm tiêm và lấy mẫu xét nghiệm đều làm việc muộn, có đơn vị còn tổ chức xuyên đêm.

Nhiều đơn vị trên địa bàn huyện tiêm và lấy mẫu xét nghiệm đến tối muộn.

Đến ngày 15/9/2021, huyện Thanh Trì đã triển khai 13 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, số người dân tiêm mũi 1 là  194.098 người đạt 74,3% dân số toàn huyện; đạt 96,8% số người đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn được tiêm vắc xin; đạt 115,1% số người đủ 18 tuổi có hộ khẩu thường trú tại huyện.

Cùng với đó huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho 238.801 người đạt 91,5% dân số toàn huyện, 97% người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện.

Công tác tổ chức tiêm và lấy mẫu xét nghiệm đều đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Tại các điểm tiêm và lấy mẫu, công tác tổ chức đều đảm bảo các quy định phòng chống dịch và điều kiện y tế, chấp hành nghiêm thông điệp 5K, phân chia các khu vực theo đúng quy trình, bố trí cho người dân đến tiêm theo khung giờ và đảm bảo giãn cách, ứng trực cấp cứu cũng như thực hiện quy trình di chuyển 1 chiều…