28/03/2024 lúc 19:16 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Nghi Xuân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện, đón Huân chương Lao động hạng Nhì

VNHN - Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân (1469 - 2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì đã được long trọng tổ chức vào tối 31/8, tại quảng trường Khu lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

VNHN - Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân (1469 - 2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì đã được long trọng tổ chức vào tối 31/8, tại quảng trường Khu lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Về dự lễ kỉ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương …..các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương..

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí: Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh uỷ; Hoàng Trung Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đông đảo người con Nghi Xuân sinh sống trên mọi miền Tổ quốc...

Tại buổi lễ Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, Đ/ c Nguyễn Hải Nam đã trình bày lịch sử và nguồn gốc tên gọi địa danh Nghi Xuân; các làng nghề, di sản văn hóa của Nghi Xuân xưa và nay; các danh nhân, vĩ nhân được sinh ra tại miền quê Nghi Xuân; những thành tựu về kinh tế - xã hội, công cuộc xây dựng nông thôn mới của Nghi Xuân trong những năm qua.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho nhân dân và cán bộ huyện Nghi Xuân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ gắn Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao bằng, tặng hoa chúc mừng huyện Nghi Xuân

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tặng huyện Nghi Xuân bức tranh Bác Hồ

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trần Tiến Hưng đã biểu dương những thành tích Nghi Xuân đã đạt được và nhấn mạnh Nghi Xuân là vùng đất địa linh nhân kiệt, có bề dày lịch sử, văn hóa. Trong suốt 550 năm xây dựng và phát triển, thời kỳ nào cũng có nhiều đóng góp to lớn cho quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng chúc mừng những thành tựu huyện Nghi Xuân đạt được trong quá hình thành và phát triển

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với tiềm năng, lợi thế thiên nhiên ban tặng, những thành tựu mà bao thế hệ người Nghi Xuân đã tạo dựng, cùng với con người giàu trí tuệ, nghị lực và bản lĩnh, huyện Nghi Xuân tiếp tục phát huy những truyền thống, giá trị tiền nhân để lại, chung sức, đồng lòng, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới toàn diện, tạo những bứt phá mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu trở thành đô thị Bắc Hà Tĩnh trong tương lai gần.

Sau phần lễ, các đại biểu và nhân dân đã được thưởng thức chương trình văn nghệ với màn sử thi đặc sắc “Nghi Xuân - từ di chỉ đến thăng hoa”.

Trước đó, cũng nằm trong khuôn khổ các chương trình Nhân kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân, sáng ngày 31/8, huyện Nghi Xuân cũng đã tổ chức Hội thảo khoa học định hướng phát triển KT-XH giai đoạn 2020 – 2030 và những năm tiếp theo.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo đã có 12 ý kiến của các đại biểu, các nhà khoa học đánh giá cao những tiềm năng lợi thế huyện Nghi Xuân và nêu lên một số kiến nghị, đề xuất, gợi ý để huyện Nghi Xuân trở thành đô thị phía Bắc, thành huyện NTM kiểu mẫu về văn hóa của cả nước.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Đây là hội thảo có ý nghĩa đặc biệt không chỉ riêng huyện Nghi Xuân mà còn với Hà Tĩnh trong đường hướng phát triển trung tâm kinh tế phía Bắc của tỉnh. Vì vậy các ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia sẽ là cơ sở để Hà Tĩnh xem xét và định hướng chiến lược ngắn và dài hạn.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng gợi ý: Nghi Xuân phải phát triển KT-XH trên nền tảng huyện NTM, phát triển kinh tế toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt chú trọng phát triển nông nghiệp thành đô thị xanh./.