29/03/2024 lúc 08:07 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Lai Vung: Chi hơn 3,2 tỷ đồng cho công tác An sinh xã hội dịp Xuân Canh Tý 2020

VNHN - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các tổ chức, cá nhân trong huyện Lai Vung đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, có công với cách mạng; hỗ trợ cho 7.865 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội (gồm 4.909 người cao tuổi và 2.849 người khuyết tật), 1.282 hộ nghèo và trên 100 phần quà trao cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui đón Tết cổ truyền của dân tộc với tổng số tiền trên 3,2 tỷ đồng.

VNHN -Cùng với các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp, huyện Lai Vung đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh thuộc diện khó khăn. Qua đó chia sẻ niềm vui, góp phần ai cũng có mùa xuân đầm ấm, kịp thời động viên các cá nhân, hộ gia trên địa bàn 12 xã, thị trấn đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, không ai không có Tết Canh Tý.

    

Chính quyền địa phương thăm hỏi và trao quà cho bà con nông dân nghèo ở xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

Để chăm lo cho người nghèo và những đối tượng chính sách nhân dịp Tết đến xuân về; Cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo ngành chuyên môn thực hiện việc rà soát các hộ thuộc diện hỗ trợ, phân công các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn kết hợp với ngành cấp trên tổ chức tốt công tác thăm hỏi, động viên; đồng thời phối hợp với nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Cụ thể, Tết Nguyên đán Canh Tý – năm 2020 các tổ chức, cá nhân đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, có công với cách mạng; hỗ trợ cho 7.865 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội (gồm 4.909 người cao tuổi và 2.849 người khuyết tật), 1.282 hộ nghèo và trên 100 phần quà trao cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui đón Tết cổ truyền của dân tộc với tổng số tiền trên 3,2 tỷ đồng.

Ngoài ra công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho bà con nông dân cũng được quan tâm đặc biệt; các cơ sở y tế khám chữa bệnh đều có phân công y, bác sĩ trực đảm bảo 24/24. Riêng khoa cấp cứu được bố trí tăng cường bác sỹ, điều dưỡng,…không để xảy ra tình trạng từ chối hoặc xử trí chậm trễ cho người bệnh. UBND huyện chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành của huyện tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Canh Tý 2020 ./.