18/04/2024 lúc 14:48 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Hoài Đức, TP Hà Nội: “Dấu ấn” 6 tháng đầu năm 2019 của xã Song Phương

Với kế hoạch phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu lên phường vào năm 2020 cho nên trong thời gian qua, Đảng bộ, HĐND, UBND xã Song Phương tiếp tục đưa ra những chỉ đạo sát sao tới các cán bộ cũng như nhân dân toàn xã nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được đề ra. Nhờ đó tình hình kinh tế, xã hội, chính trị 6 tháng đầu năm 2019 của xã Song Phương có nhiều điểm đáng chú ý, nhiều thành tích đáng được khen ngợi.

VNHN – Với kế hoạch phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu lên phường vào năm 2020 cho nên trong thời gian qua, Đảng bộ, HĐND, UBND xã Song Phương tiếp tục đưa ra những chỉ đạo sát sao tới các cán bộ cũng như nhân dân toàn xã nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được đề ra. Nhờ đó tình hình kinh tế, xã hội, chính trị 6 tháng đầu năm 2019 của xã Song Phương có nhiều điểm đáng chú ý, nhiều thành tích đáng được khen ngợi.

Xã Song Phương nằm ở trung tâm huyện Hoài Đức, Phía Bắc giáp các xã Sơn Đồng, Tiền Yên và huyện Quốc Oai; Phía Tây giáp xã Vân Côn; Phía Nam giáp xã An Thượng và xã Vân Côn; Phía Đông giáp xã Lại Yên và An Khánh. Song Phương gồm hai thôn là Phương Viên (Làng Vạng) và Phương Bảng (Làng Ngòi) và hai Trại gọi là Trại Ba Lương và Trại Ngòi.

Trong thời gian qua, xã Song Phương đã tận dụng tốt những lợi thế về địa lý cũng như tinh thần cầu tiến, quyết vươn lên của các tầng lớp nhân dân để đạt nhiều thành tựu đáng chú ý, được thể hiện qua tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu chuyển dịch giảm tỉ trọng nông nghiệp, tăng tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ.

Cụ thể, trong báo cáo đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội chính trị 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của xã Song Phương đã chỉ rõ nhiều điểm đáng chú ý sau đây. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm: 289 tỷ đồng đạt 50,5% kế hoạch, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Trong đó giá trị sản xuất nông nghiệp 65 tỷ đồng, đạt 49,6% kế hoạch tăng 11,2% so với cùng kỳ, giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng đạt  98 tỷ đồng đạt 51,8% kế hoạch, giá trị thương mại dịch vụ 126 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch.

Nhìn vào số liệu trên có thể thấy, tuy rằng mục tiêu và phương hướng phát triển của xã Song Phương là tăng tỉ trọng công nghiệp dịch vụ, giảm nông nghiệp. Tuy nhiên, nhờ việc áp dụng có hiệu quả những giải pháp giúp nâng năng suất đã giúp giá trị nông nghiệp trong thời gian qua đem lại nhiều lợi nhuận thiết thực, hướng tới mục tiêu hình thành các vùng chuyên canh sản xuất tập trung hoàn thiện quy hoạch trong năm 2019 để triển khai thực hiện trong năm 2020.

Bên cạnh đó, xã Song Phương còn chú trọng việc phát triển cơ sở hạ tầng đô thị song song với phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng cải thiện đời sống nhân dân; làm tốt công tác quản lý đô thị, bảo vệ tài nguyên và môi trường, đảm bảo an sinh xã hội; phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của địa phương và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ do huyện Hoài Đức tổ chức được xã Song Phương hưởng ứng tích cực

Riêng về công tác quản lý đất đai được UBND xã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm cần sự tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo. Do đó các biện pháp thiết thực, các hình thức xử lý mạnh tay cũng được đưa ra để người dân hiểu rõ và có những hiểu biết sâu sắc trong việc chấp hành pháp luật. Nhờ đó mà cho đến thời điểm hiện tại thì nhận thức chung của người dân về vấn đề này đã có những chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, để đưa Song Phương ngày càng phát triển thì UBND xã cũng xác định rõ việc chăm lo tốt và quan tâm sâu sắc tới những đối tượng còn khó khăn, những gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn là việc làm thiết yếu để thực hiện mục tiêu trên. Từ đó động viên, khuyến khích và tạo nguồn lực cho người dân vươn lên. Đồng thời, đây cũng là việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, yêu thương của chính quyền địa phương tới người dân, khiến dân thêm tin yêu, trân trọng hơn.

Các hoạt động trao quà cho các cụ già neo đơn, các em nhỏ có thành tích vươn lên trong học tập được diễn ra thường xuyên

Ngoài ra, trong lĩnh vực giáo dục, y tế,...cũng được chú trọng thực hiện đúng, đủ các vấn đề đã được đặt ra, đảm bảo người dân được nhận đầy đủ sự hỗ trợ về nhiều mặt.

Trong thời gian tới, xã Song Phương tiếp tục thể hiện hướng đi mới được hoạch định rõ ràng chi tiết cho từng lĩnh vực với mong muốn địa phương ngày càng vững mạnh, hướng tới mục tiêu lên phường vào năm 2020. Để thực hiện được nhiệm vụ này, xã Song Phương xác định rõ đây là nhiệm vụ cần sự giúp sức, phối hợp của toàn thể nhân dân.

Để có được những thành tích đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2019 của xã Song Phương là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự quan tâm hết mình của lãnh đạo địa phương

Có thể thấy những thành tích đáng kể của xã Song Phương trong thời gian vừa qua đạt được không chỉ nhờ hướng đi đúng đắn, sự quan tâm sát sao của chính quyền tới mọi mặt, mà đó còn là sự phối hợp nhuần nhuyễn, ăn ý của các ban ngành liên quan. Hơn thế nữa là tình yêu, sự tận tâm, hết lòng của các cán bộ luôn gần gũi và lắng nghe "tiếng lòng" của nhân dân để khắc phục những hạn chế và phát huy những điểm mạnh.

Tin rằng, với thái độ làm việc nghiêm túc, tinh thần cầu thị của những cán bộ lãnh đạo vững vàng bản lĩnh chính trị cùng sự góp sức của các tầng lớp nhân dân sẽ góp phần đưa xã Song Phương ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng, niềm tự hào đáng được nêu gương của huyện Hoài Đức nói riêng và thủ đô nói chung, hướng tới mục tiêu lên phường vào năm 2020.