29/03/2024 lúc 13:23 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Hà Trung thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19

VNHN - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 đang diễn ra, thời gian qua BCĐ phòng chống dịch, bệnh huyện Hà Trung đã tập trung chỉ đạo quyết liệt đến các ban ngành đoàn thể, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, vì vậy đến thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

VNHN- Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 đang diễn ra, thời gian qua BCĐ phòng chống dịch, bệnh huyện Hà Trung đã tập trung chỉ đạo quyết liệt đến các ban ngành đoàn thể, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, vì vậy đến thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. 

Thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện tại cuộc họp

Theo báo của BCĐ phòng chống dịch bệnh của huyện từ ngày 03/2 đến ngày 15/4/2020 Huyện ủy đã ban hành 3 công văn về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19; UBND huyện ban hành các văn bản như: 2 Chỉ thị, 3 Công điện; 14 công văn; triển khai qua hội nghị… đến các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn để tổ chức thực hiện. Huyện đã tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Thông báo, cập nhật hàng ngày những thông tin của Chính phủ, của Bộ y tế, của tỉnh, để các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tăng cường thời lượng phát sóng lên 5 buổi/ngày, hệ thống truyền thanh thôn số lượng 5 lần/ngày/143 thôn, tập trung tuyên truyền lưu động 2 buổi/ngày; 8/20 xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe máy.

Công tác tuyên truyền lưu động

Cùng với đó huyện đã chuẩn bị 3 cơ sở cách ly tập trung với tổng số giường các ly 210 giường; thực hiện tốt việc dừng tất cả các cuộc họp theo quy định; không tụ tập quá 02 người ngoài bệnh viện, trường học… dừng tất cả các hoạt động tín ngưỡng tại các cơ sở công giáo, các hoạt động văn hóa thể thao, các dịch vụ vận chuyển khách bằng phương tiện công cộng, dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Đảm bảo tốt việc đeo khẩu trang tại các công sở, nơi đông người và khi đi ra ngoài đường theo quy định; theo báo cáo trên địa bàn huyện có số người nghi ngờ hiện đang được theo dõi và điều trị tại cơ sở y tế là 9 người; Số người hiện đang cách ly tập trung tại tuyến huyện là 06 người; Số người từ vùng dịch về địa phương hiện đang được các ly tại nhà, nơi cư trú là 54 người.

Các tổ chức chính trị xã hội hướng dẫn tuyên truyền hướng dẫn người dân phòng, chống dịch

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ huyện Hà trung đã thành lập 2 tổ công tác, phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn tuần tra trên địa bàn toàn huyện để đảm bảo nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị 16. Từ ngày 31/3 đến 15/4/2020 lực lượng công an đã kiểm tra 85 lượt, nhắc nhở 31 hộ kinh doanh, xử lý 6 trường hợp vi phạm với số tiền phạt 8,3 triệu đồng.

Đoàn Thanh Niên trở thành những tuyên truyền viên hoạt động rất tích cực

Trong thời gian tới BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Hà Trung tiếp tục thực hiện nghiêm công điện số 09/CĐ - UBND ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, về việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội đến ngày 30/4/2020. Vì vậy, BCĐ huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai đến các thành viên xuống cơ sở, nắm bắt tình hình theo đúng phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” và tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, thị trấn về các Chỉ thị, công văn, công điện, thông báo mới nhất của Đảng, nhà nước, của tỉnh Thanh Hoá trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện góp phần hạn chế sự xâm nhập của dịch bệnh Covid-19 gây ra, đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn./.