19/04/2024 lúc 14:07 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Giao Thủy có 'bỏ quên' trách nhiệm: Bài 3 – Người dân cảm ơn sự vào cuộc của cơ quan báo chí

VNHNO – Sau loạt bài thông tin phản ánh về những sai phạm xảy ra tại xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định được PV Việt Nam Hội nhập đăng tải, tập thể người dân địa phương đã lên tiếng cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của cơ quan báo chí, giải quyết những bức xúc khuất tất người dân phải hứng chịu trong thời gian vừa qua.

VNHNO – Sau loạt bài thông tin phản ánh về những sai phạm xảy ra tại xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định được PV Việt Nam Hội nhập đăng tải, tập thể người dân địa phương đã lên tiếng cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của cơ quan báo chí, giải quyết những bức xúc khuất tất người dân phải hứng chịu trong thời gian vừa qua.

Gửi thư cảm ơn tới BBT Tòa soạn Việt Nam Hội nhập, người dân xã Giao Long chia sẻ: Cảm ơn Tòa soạn Việt Nam Hội nhập điện tử đã thay lời người dân chúng tôi phản ánh những sai phạm tồn tại ở địa phương bấy lâu nay, gây bức xúc trong lòng quần chúng nhân dân như: Tình trạng chặt phá rừng phòng hộ ven biển và cho người hưởng sai chế độ chính sách chất độc da cam.

Thư cảm ơn của người dân xã Giao Long gửi tới Tòa soạn Việt Nam Hội nhập

Thông qua những bài viết Việt Nam Hội nhập điện tử đã đăng tải như: "Huyện Giao Thủy (Nam Định): Bài 1 - Chính quyền địa phương có 'bỏ quên' trách nhiệm?" phản ánh tình trạng các xã trực thuộc liên tục “xẻ thịt” hành lang bảo vệ đê điều; chặt phá rừng cây phòng hộ chắn sóng; khai man thông tin để hưởng chế độ chính sách… mà trước đó những người dân chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị lên các cấp xã, huyện, tỉnh nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Thêm nữa trong sự việc này, UBND huyện Giao Thủy chỉ xử lý sai phạm theo kiểu “gắp cóc bỏ đĩa” dẫn đến bức xúc trong nhân dân.

Sự vào cuộc của cơ quan báo chí, của các phóng viên điều tra thuộc Tòa soạn Việt Nam Hội nhập đã có tác động tích cực đến chính quyền địa phương, ngày 18/10/2018, huyện về xã Giao Long để thông báo kết luận xử lý kỷ luật 4 cán bộ liên quan đến vụ việc. Động thái này khiến bà con nhân dân phấn khởi vì đã được giải tỏa một phần bức xúc trong thời gian qua.

Cũng trong thư cảm ơn gửi đến Tòa soạn, người dân viết: "Chúng tôi là những người dân xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Thời gian vừa qua, ở địa phương chúng tôi có xảy ra một số việc như: Phá rừng phòng hộ ven biển và người hưởng sai chế độ chính sách chất độc da cam. Người dân chúng tôi vô cùng bức xúc, mặc dù đã gửi đơn lên xã, huyện, tỉnh nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Nay phóng viên Việt Nam Hội nhập về địa phương, ra thực địa, xem xét, tìm hiểu, ghi hình, viết bài phản ánh sự việc của địa phương, đã tác động tích cực đến xã, huyện. Nhân dân chúng tôi rất phấn khởi vì đã giải tỏa một phần bức xúc. Vậy rất kính mong Tòa soạn Việt Nam Hội nhập tiếp tục vào cuộc sâu hơn nữa, giúp nhân dân chúng tôi làm sáng tỏ sự việc, xử lý những tập thể, cá nhân lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi (theo lợi ích nhóm), cố tình làm trái pháp luật, trái thẩm quyền theo luật đất đai, cho thuê đấu đất để tiếp tay phá rừng phòng hộ ven biển, vi phạm nghiêm trọng pháp luật, gây thiệt hại lớn tài sản của nhà nước, gây nguy hại tính mạng, tài sản của nhân dân".

Cũng thông qua bài viết: "Huyện Giao Thủy chính quyền có 'bỏ quên' trách nhiệm: Bài 2 - Càng sai, 'quan lộ' càng dài…!?" đã phản ánh chân thực tình trạng đang tồn tại, việc xử lý các cá nhân sai phạm chưa được minh bạch, các cán bộ trực tiếp vi phạm vẫn được cất nhắc vào các vị trí chủ chốt của chính quyền và tình trạng khắc phục sai phạm, hoàn nguyên rừng phòng hộ diễn ra theo kiểu đối phó... nên người dân vẫn mong muốn cơ quan báo chí tiếp tục vào cuộc để làm rõ những sai phạm, khuất tất sau vụ việc nêu trên.

Trong thư cảm ơn, người dân cũng đề đạt mong muốn tới cơ quan báo chí: “Ngày 18/10/2018, huyện về xã Giao Long để thông báo kết luận xử lý kỷ luật 4 đồng chí, trong đó, đồng chí Trần Xuân Hải, chủ tịch HĐND. Năm 2014, ông Trần Xuân Hải mắc bệnh hiểm nghèo (bệnh ung thư) nhưng điều trị đã khỏi (PV). Đến năm 2015, ông Hải tiếp tục công tác bình thường cho đến nay mà huyện lại đưa vào diện chưa xử lý kỷ luật... Nhân dân chúng tôi không đồng tình với huyện, mong phóng viên tiếp tục vào cuộc làm rõ, giải quyết thỏa đáng ý kiến của nhân dân xã Giao Long chúng tôi”.

Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!