20/04/2024 lúc 15:14 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Cư M'Gar (Đắk Lắk): Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

VNHN - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Lãnh đạo UBND huyện Cư M'Gar đã triển khai chỉ đạo các cơ quan, Ban, Ngành, UBND xã, thị trấn thực hiện đồng bộ công tác tuyên truyền, bên cạnh áp dụng những biện pháp cấp bách trong việc phòng chống dịch Covid-19.

VNHN - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Lãnh đạo UBND huyện Cư M'Gar đã triển khai chỉ đạo các cơ quan, Ban, Ngành, UBND xã, thị trấn thực hiện đồng bộ công tác tuyên truyền, bên cạnh áp dụng những biện pháp cấp bách trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Trục đường chính của huyện trước khi dịch rất sầm uất, nhộn nhịp nhưng nay trở nên vắng vẻ.

Sau khi có chỉ thị số 16/ CP-TTg của thủ tướng chính phủ và chỉ thị số 48- CT/CU của tỉnh ủy Đắk Lắk. Ủy ban nhân nhân huyện Cư M'Gar đã hỏa tốc ban hành công văn số 876/UBND-VP ngày 31/3 yêu cầu các cơ quan đơn vị, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tập trung cao độ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tránh gây tâm lý hoang mang cho nhân dân, vận động, hướng dẫn người dân tự giác khai báo y tế khi di chuyển từ vùng dịch về địa phương, thực hiện tốt quy trình cách ly nếu có. Lãnh đạo UBND huyện phân công trực tiếp kiểm tra thường xuyên tại các xã,  trạm y tế địa bàn trong quá trình phòng chống dịch bênh, nhắc nhở người dân, các cơ sở kinh doanh tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và cho gia đình, xã hội. Đối với cán bộ công chức các ban, ngành, đoàn thể làm việc tại công sở, số còn lại sẽ làm việc tại nhà. Các cuộc họp, hội nghị sẽ được triển khai trực tuyến đến các xã, thị trấn.

Hiện nay, UBND huyện đã bố trí khu cách ly khoảng 100 đến 150 người. Giao cho Phòng Y tế, Trung tâm y tế huyện chuẩn bị các trang thiết bị  vật chất cần thiết cho việc cách ly tập trung nếu có.

Chia sẽ với Pv, ông Nguyễn Văn Minh - PChủ tịch UBND huyện cho biết: "Những ngày gần đây, người dân đổ xô đi mua hàng hóa, thực phẩm tích trữ thế nên lãnh đạo UBND huyện đã giao cho Phòng kinh tế hạ tầng kiểm tra, chuẩn bị và đảm bảo rằng những mặt hàng hóa thiết yếu đó không thiếu trên địa bàn, và nhắn nhủ người dân không nên quá hoang mang mà phải mua hàng tích trữ"

Đến nay, tổng số trong diện cách ly tại nhà tính tới thời điểm sáng ngày 1 tháng 4 là 258 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp cách ly tập trung tại số 333 Hà Huy Tập, Tp.Buôn Ma Thuột, 58 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly và vẫn đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

" Thời gian đầu, tại các trạm y tế gặp phải khó khăn trong việc khai báo y tế, một số người ngại khai báo. Nhưng 2 tuần gần đây, ý thức người dân đã được nâng cao rõ rệt trong việc khai báo y tế, số lượng khai báo hầu như 100%, Sự tự giác, và ý thức chấp hành tốt của người dân giúp cho việc phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn." Ông Phạm Văn Thanh - trưởng phong Y tế Huyện cho biết.