20/04/2024 lúc 00:42 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Chợ Mới hân hoan chờ ngày hội lớn

Những ngày này, cùng với cả nước, Huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn tích cực triển khai công tác tuyên truyền chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để ngày bầu cử thực sự là ngày hội non sông đất nước, cũng như để nhân dân thực sự hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình.

Những ngày này, cùng với cả nước, Huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn tích cực triển khai công tác tuyên truyền chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để ngày bầu cử thực sự là ngày hội non sông đất nước, cũng như để nhân dân thực sự hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp tại huyện Chợ Mới

Trong những ngày tháng 05 này điều mà nhân dân cả nước quan tâm nhiều nhất có lẽ là Cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp. Người dân Huyện Chợ Mới cũng không ngoại lệ, ai nấy đều hướng tới sự kiện lớn này bằng nhiều kỳ vọng tới đây một thế hệ đại diện đất nước và tỉnh thành, huyện xã có đủ tâm, đủ tài và thực sự là công bộc của nhân dân, vì nhân dân...

Ủy ban bầu cử huyện Chợ Mới xác định việc tổ chức hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND là một trong những bước quan trọng trong quá trình tổ chức bầu cử, nhằm thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND cũng như việc lập danh sách sơ bộ và lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Căn cứ vào kết quả hiệp thương lần thứ 3 của Ủy ban MTTQ, Ủy ban bầu cử cấp huyện ban hành Nghị quyết số 58/NQ-UBBC ngày 23/04/2021 công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Chợ Mới khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 theo từng đơn vị bầu cử, công bố danh sách 48 người ứng cử tại 6 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu HĐND, UBBC cấp xã công bố 429 người tại 88 dơn vị bầu cử để bầu 259 đại biểu HĐND.

Đồng chí Hoàng Nguyễn Việt - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện chỉ đạo cuộc họp Ủy ban bầu cử.

Phải ghi nhận rằng, nét nổi bật trong hoạt động chuẩn bị bầu cử của Huyện Chợ Mới lần này chính là công tác thông tin tuyên truyền đã được quan tâm triển khai sớm và đồng bộ. Bằng các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành tài liệu, tờ gấp, thông tin lưu động đến các buổi nói chuyện chuyên đề của các đoàn thể, mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử; quyền lợi, nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ cử tri; tiếp xúc, vận động bầu cử; thông tin về các phong trào thi đua chào mừng bầu cử đã được chuyển tải một cách tập trung, sâu rộng đến với mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân về cuộc bầu cử; tạo nên không khí phấn khởi, tin tưởng, động viên các tầng lớp nhân dân sáng suốt lựa chọn, quyết định bỏ phiếu bầu cho đại biểu xứng đáng nhất...

Có thể nói, đến thời điểm này, mọi hoạt động chuẩn bị cho ngày bầu cử gần như đã được hoàn tất. Công tác hậu cần, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử đã đâu vào đấy; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được hoàn thành, đảm bảo tính dân chủ, tạo được lòng tin của cử tri đối với các ứng cử viên. Với sự tích cực của các cấp, ngành, công tác chuẩn bị đã được tổ chức thực hiện một cách hiệu quả, đúng lộ trình để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn Huyện Chợ Mới thực sự là ngày hội của toàn dân, diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Ngày hội toàn dân đi bẩu cử.

Mặc dù phải thực hiện song hành nhiều nhiệm vụ, đặc biệt là các cấp, các ngành phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 song đến nay công tác chuẩn bị bầu cử của Huyện Chợ Mới đã triển khai đúng với quy định, bảo đảm sự chủ động.

Có thể khẳng định dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Chợ Mới đã được tiến hành một cách đồng bộ, nhịp nhàng và đạt hiệu quả cao. Một trong những yếu tố hàng đầu làm nên kết quả đó là việc tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình triển khai ở địa phương để đáng giá công tác chỉ đạo, triển khai bầu cử nhằm nắm bắt tình hình và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Chợ Mới sẽ diễn ra thành công, an toàn hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân thành công; thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền do nhân dân làm chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; đồng thời tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.