25/04/2024 lúc 16:42 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Bảo Thắng: Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự lãnh chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Bảo Thắng, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân trên dịa bàn, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được những kết quả khả quan.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự lãnh chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được những kết quả khả quan.

9 tháng đầu năm 2021, giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp của huyện tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2020; sản lượng lương thực có hạt 9 tháng đầu năm ước đạt 40.056 tấn đạt 103,4% kế hoạch(KH) tỉnh và kế hoạch huyện giao. Tổng thu ngân sách trên địa bàn 307.412 triệu đồng. Trồng 1.630 ha rừng, đạt 98,8% KH. Tỷ lệ che phủ rừng đạt 56,5% đạt 100%KH. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được thực thực hiện cơ bản tốt. Công tác thu tiền sử dụng đất được quan tâm chỉ đạo triển khai. Công tác xây dựng cơ bản, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các vướng mắc có liên quan đến các công tác trên đã được tập trung chỉ đạo giải quyết...

Trung tâm huyện Bảo Thắng

Lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục được thực hiện tốt. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được đẩy mạnh, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Công tác đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được quan tâm và triển khai có hiệu quả. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Thời gian qua, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với thời tiết diễn biến thất thường, mưa lớn, giông lốc trên diện rộng, nắng nóng kéo dài ước tính tổng thiệt hại khoảng trên 4 tỷ đồng, làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất kinh doanh, cũng như đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện. Việc triển khai đấu giá, thu tiền sử dụng đất; công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; vigiải quyết các khó khăn, vướng mắc các công trình thực hiện còn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Trong 03 tháng cuối năm 2021, huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch Covid 19, vừa phát triển kinh tế xã hội; chăm sóc các cây trồng vụ mùa và chuẩn bị cho sản xuất vụ đông; quản lý và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng; đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao;... góp phần hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra./.