19/04/2024 lúc 07:48 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Bảo Thắng đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 nhưng giáo viên và học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai đều đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra vào 2 ngày 7 và 8/7/2021.

Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 nhưng giáo viên và học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai đều đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra vào 2 ngày 7 và 8/7/2021.

Học sinh ôn thi tại trường đeo khẩu trang đảm bảo phòng chống dịch Covid- 19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay huyện Bảo Thắng có 900 thí sinh tham dự kỳ thi (không có thí sinh tự do đăng ký thi), được tổ chức tại 2 điểm thi với 28 phòng thi. Hai điểm thi đều có các phòng thi dự phòng đầy đủ điều kiện như điểm thi chính thức cho các tình huống khi có thí sinh là đối tượng F1, F2 dự thi.

Toàn huyện Bảo Thắng hiện có 03 trường THPT; 01 trường PTDTNT-THCS và THPT; 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Để chuẩn bị cho kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất, các trường vừa đẩy mạnh hoạt động dạy học, đồng thời tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh và điều kiện của trường. Ngoài hình thức ôn tập trung trên lớp, giáo viên các bộ môn đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong việc dạy học hay trao đổi, hướng dẫn học sinh phương pháp ôn bằng hình thức trực tuyến.

Các trường đã tập trung rà soát, phân loại học sinh khối 12 theo các nhóm đối tượng giỏi, khá, trung bình, yếu để chủ động phương án ôn tập cho phù hợp; chỉ đạo các lớp tổ chức ôn phù hợp với nguyện vọng của học sinh, nội dung ôn bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành, tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực học sinh theo mẫu đề thi tốt nghiệp để chỉ đạo các tổ chuyên môn tập trung nghiên cứu cấu trúc đề thi từ đó có phương pháp giảng dạy và ôn tập cho học sinh nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, UBND huyện Bảo Thắng đã có kế hoạch, xây dựng các phương án, bố trí đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ tại 2 điểm thi của huyện; phòng bảo quản đề thi và bài thi được bố trí lắp 2 camera và được Phó trưởng điểm thi và 01 đồng chí công an trực 24/24; hội trường, các phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng và phòng chờ đều đảm bảo theo đúng quy định. Trước ngày thi tất cả các phòng thi sẽ được lực lượng y tế phun khử khuẩn, các giám thị coi thi, thí sinh dự thi sẽ thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trong quá trình làm bài thi./.