29/03/2024 lúc 13:52 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Ba Vì: Phát triển kinh tế các chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp

Huyện Ba Vì hiện tổng số hội viên nông dân 7 xã miền núi là 9.089 người, trong đó, có 3.756 hội viên là người dân tộc thiểu số (chiếm 41%).Triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTƯ ngày 5-8-2019 của Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam “Về đẩy mạnh xây dựng Chi hội nông dân nghề nghiệp, Tổ hội nông dân nghề nghiệp”, đến nay, Ba Vì đã thành lập được 2 Chi hội nông dân nghề nghiệp với 39 hội viên tham gia; 74 tổ hội nông dân nghề nghiệp với gần 1000 hội viên tham gia.

Huyện Ba Vì hiện có tổng số hội viên nông dân 7 xã miền núi là 9.089 người, trong đó, có 3.756 hội viên là người dân tộc thiểu số (chiếm 41%).Triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTƯ ngày 5-8-2019 của Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam “Về đẩy mạnh xây dựng Chi hội nông dân nghề nghiệp, Tổ hội nông dân nghề nghiệp”, đến nay, Ba Vì đã thành lập được 2 Chi hội nông dân nghề nghiệp với 39 hội viên tham gia; 74 tổ hội nông dân nghề nghiệp với gần 1000 hội viên tham gia.

Phát triển mô hình nuôi ong tại Ba Vì.

Được sự quan tâm của Trung ương hội, thành hội, huyện hội, nhiều hội viên, tổ hội nông dân nghề nghiệp đã được quan tâm hỗ trợ vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến nay, nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đã giải ngân hơn 11 tỷ đồng. Thông qua các nguồn vốn vay, hội viên nông dân 7 xã miền núi trong huyện đã đầu tư phát triển các mô hình kinh tế, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Khu vực 7 xã ngày càng có nhiều mô hình kinh tế đạt hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho các hộ gia đình, giải quyết việc làm cho 350-500 lao động/năm; thu nhập bình quân năm 2020 đạt 40 triệu đồng/người/năm...

Theo Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa: trong những năm qua, Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân các huyện có đồng bào dân tộc thiểu số tích cực phối hợp với chính quyền, các ban, ngành tổ chức thực hiện nhiều giải pháp góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nông dân; tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Hội Nông dân Việt Nam phát động; quan tâm xây dựng đội ngũ cốt cán, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Thời gian tới, Hội Nông dân huyện Ba Vì tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTƯ; tiếp tục nhân rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động các chi, tổ hội nghề nghiệp; tập trung phát triển sản xuất đối với các nhóm sản phẩm chủ lực của địa phương như: Gà đồi Ba Vì, miến dong Minh Hồng, thuốc Nam… Ngoài ra, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, trọng tâm là nhân rộng những tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi từ các mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp.