17/04/2024 lúc 04:15 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Bá Thước: Trường mầm non Lương Trung vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Được thành lập từ năm 1996 giữa vùng đất nghèo của huyện miền núi Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, trường Mầm non Lương Trung đã không ngừng vươn lên, từng bước đi xuyên qua những khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Được thành lập từ năm 1996 giữa vùng đất nghèo của huyện miền núi Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, trường Mầm non Lương Trung đã không ngừng vươn lên, từng bước đi xuyên qua những khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nằm cách trung tâm của tỉnh Thanh Hóa khoảng hơn 100 km về phía Tây, Lương Trung hiện là  xã vùng sâu, vùng xa vốn còn  không ít những khó khăn của huyện miền núi Bá Thước. Kinh tế phần lớn đang phụ thuộc vào hoạt động sản xuất nông nghiệp, thu nhập của người dân và trình độ dân trí đang còn nhiều hạn chế, do vậy đã ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường giáo dục tại địa phương. Tuy nhiên bằng sự đoàn kết và ý trí vươn lên của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương. Trường Mầm non Lương Trung đã từng bước đi xuyên qua những khó khăn, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục trên địa bàn.

Một tập thể đoàn kết đã góp phần giúp trường Mầm non Lương Trung vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Với quy mô gần 400 học sinh; 17 nhóm lớp; 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên. Trong những năm học qua, đặc biệt là trong 5 năm trở lại đây, mặc dù còn gặp không ít những khó khăn như: Giao thông đi lại không thuận lợi, có những điểm trường phải đi đò; một số phòng học còn là phòng tạm; trang thiết bị đồ chơi ngoài trời cho trẻ còn thiếu; tỷ lệ hộ nghèo trong vùng còn cao, ảnh hưởng đến việc phối hợp nuôi dạy con trẻ.. Song, dưới sự lãnh đạo, điều hành sâu sát, linh hoạt của Ban giám hiệu, sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, trường Mầm non Lương Trung đã thực sự trở thành một tập thể đoàn kết và luôn nhận được sự đồng thuận cao từ phía các bậc phụ huynh học sinh tại tất cả các điểm trường. Và cũng chính từ những nỗ lực, cố gắng trên mà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong việc dạy và học, tiêu biểu như: Năm học 2016-2017 được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc và nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Năm học 2017-2018 đạt giải Ba cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện; 01 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện; tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Năm học 2018-2019 đạt giải Ba cuộc thi “Bé khỏe Bé tài năng” cấp huyện; được UBND tỉnh trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa cấp tỉnh giai đoạn 2014-2018 cùng 3 SKKN cấp huyện. Năm học 2019-2020 có 04 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện; 03 SKKN cấp huyện, 01 SKKN cấp tỉnh; giấy khen CĐVMXS của liên đoàn lao động huyện Bá Thước; giấy khen tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh.

Một trong những hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam của cô và trò trường MN Lương Trung

Cùng với những kết quả rất đáng biểu dương nêu trên, trường Mầm non Lương Trung cũng đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn và các quy định của cấp trên về thực hiện quy chế chuyên môn, nội dung, phương pháp giáo dục và các văn bản có liên quan khác. Đồng thời luôn thực hiện tốt công tác dân chủ và thu chi tài chính. Bên cạnh đó thường xuyên đổi mới công tác quản lý và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học cũng như phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ, năng lực của từng cán bộ, giáo viên trong trường.

Hy vọng những kết quả đạt được nêu trên, sẽ là bước đà quan trọng để trong những năm học tới, trường Mầm non Lương Trung tiếp tục vươn lên đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục nơi vùng cao tỉnh Thanh Hóa./.