29/03/2024 lúc 09:04 (GMT+7)
Breaking News

Hương xuân đang về trên Đất Mũi Cà Mau

Gác lại những ngày đông giá rét, nắng xuân chan hòa trải dài trên khắp dải đất hình chữ S và giờ đây, nơi tận cùng của tổ quốc đã rộn ràng chào đón những nhịp thở đầu tiên của năm Tân Sửu. Cà Mau rũ mình sau những biến cố của năm cũ để đón chào một năm mới với nhiều hứa hẹn và chuyển mình phát triển của tỉnh.

Gác lại những ngày đông giá rét, nắng xuân chan hòa trải dài trên khắp dải đất hình chữ S và giờ đây, nơi tận cùng của tổ quốc đã rộn ràng chào đón những nhịp thở đầu tiên của năm Tân Sửu. Cà Mau rũ mình sau những biến cố của năm cũ để đón chào một năm mới với nhiều hứa hẹn và chuyển mình phát triển của tỉnh.

Vài cơn mưa xuân nhẹ lướt qua, chồi lộc non mới nhú trên những cung đường của phố huyện như làm dịu đi cái giá lạnh của mùa đông, mang theo hương xuân len lỏi khắp nơi trên miền Đất Mũi Cà Mau. Đếm ngược thời gian, năm cũ cũng đã sắp khép lại, không khí nơi đây cũng trở nên rạo rực.

Cà Mau mang trong mình một vẻ đẹp yên bình của vùng sông nước nhưng mỗi lần đặt chân đến, du khách vẫn không kiềm được trước cái thơ của vùng đất mặn này, của tấm lòng những người dân nơi đây. Và Tết đến, là thời khắc những người con xa xứ trở về đoàn tụ cùng gia đình bên mâm cỗ thơm lừng bánh trái, bên ông bà cha mẹ rộn rã tình thân.

Bước chân xuống phố trong tiết trời dịu nhẹ, dễ bắt gặp những nụ cười của người dân bản địa. Họ cho nhau những ánh nhìn trìu mến, những cử chỉ thân thương. Người dân Cà Mau là vậy, họ coi nhau như máu mủ ruột rà, trong cái không khí Xuân đang tràn ngập mọi nẻo đường, chợ xuân tấp nập chờ những gói hàng mới, tết đang cận kề thì sự ấm cúng như càng được nhân lên bội phần.

Chợ xuân đang rộn ràng tấp nập chờ những gói hàng mới. (Ảnh: Internet)

Chắc hẳn rằng, những đứa con miền sông nước không thể nào quên được mùi vị của món ăn quê hương, những ngày chèo thuyền bắt cá đem về cho mẹ nấu ăn. Những ngày xuân thơ ấu bên mâm ngũ quả tròn vị, bên bếp lửa bập bùng sương khói, bên gia đình đầy ấp tiếng cười. Sau một năm đầy thăng trầm, những người con xa xứ lâu ngày lại được dịp hội ngộ cùng gia đình hứa hẹn một cái Tết đầy ấm no, hạnh phúc. Những người con xa xứ không quên đếm từng ngày để được đoàn tụ cùng gia đình.

Năm 2020 qua đi mặc dù là một năm đầy biến động của toàn thế giới, nhưng Việt Nam đã làm tròn trách nhiệm của của mình khi bảo vệ người dân thoát khỏi đại dịch. Người dân Cà Mau đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, năm 2021 mở ra niềm hy vọng tươi mới sau những thăng trầm của năm cũ.

Năm 2021 mở ra những bước ngoặt mới sau những ngày buồn bã của năm cũ. (Ảnh: Internet)

Trong không khí hân hoan chào năm mới, Mừng Đảng mừng xuân năm Tân Sửu của tỉnh Cà Mau đã nêu cao vai trò của báo chí trong việc phối hợp với các cấp chính quyền đưa đến cho bà con nhân dân những thông tin đúng đắn chính xác trong thời kì khó khăn vừa qua, mặc dù gặp nhiều vấn đề do hạn hán, mặn xâm nhập và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng hầu hết các chỉ tiêu chỉnh của tỉnh đều đạt và vượt. Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 6.200 tỷ đồng, vượt 5,4% chỉ tiêu đã đề ra, ngoài ra tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1,5%, kiêm ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD...Hứa hẹn năm 2021 sẽ là một năm bùng nổ của tỉnh với những dự án về lĩnh vực năng lượng, giao thông, kinh tế...

Mừng Đảng Mừng Xuân tỉnh Cà mau nêu cao vai trò của báo chí. (Ảnh: Internet)

Để đón cái Tết thật trọn vẹn, lãnh đạo tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm viếng Mừng Đảng, Mừng xuân Tân Sửu 2021. Trong đó, hoạt động bắn pháo hoa và biểu diễn nghệ thuật sẽ được diễn ra tại Thành phố Cà Mau. Với tiêu chí hàng đầu được Ủy ban nhân dân tỉnh đưa ra là vui Xuân, đón Tết tiết kiệm, hiệu quả và an toàn được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ người dân Đất Mũi.

Những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch ...được đẩy mạnh thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước càng làm tăng thêm giá trị thương mại của Tỉnh trong dịp Tết kề cận. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng đưa chính sách an sinh xã hội lên hàng đầu, tập trung hướng về các cơ sở thăm viếng, chăm lo cho các gia đình chính sách, an sinh xã hội. Tăng cường siết chặt an ninh trong mùa lễ Tết bởi đây là dịp để các loại tội phạm hoạt động mạnh, đảm bảo trật tự xã hội và phòng chống cháy nổ. Có thể thấy được những khâu chuẩn bị kĩ càng vì một mùa Tết ấm no cho nhân dân mà Tỉnh đã đề ra hoàn toàn khiến người dân hưởng ứng. Những nỗ lực của Tỉnh trong việc mang lại một cái Tết ấm no cho người dân đã và đang phát huy hiệu quả và khẳng định vị trí vững vàng của Cà Mau tại dải đất trù phú Đồng bằng Sông Cửu Long.

“Ta về, ta tắm ao ta. Dù trong dù đục, ao nhà vẫn hơn” – Có thể thấy được, dù ai đi ngược về xuôi, nhớ nguồn nhớ cội vẫn in sâu trong tâm thức của những người con xa quê. Hương xuân đang chạm ngõ trên mọi nẻo, hứa hẹn những mùa gặt mới, những mùa vụ trái chín tươi.

Một cái Tết nữa đang cận kề với người dân nơi đây, bỏ qua những nhịp sống vội vã thường nhật, Cà Mau đã khoác lên mình chiếc áo mới. Sắc xuân rộn rã muôn nơi, hiện hữu trên những gương mặt rạng rỡ của người con nơi điểm cuối đất nước

Và đâu đó trong hương xuân đang len lỏi, sẽ là tiếng cười của mọi người, mọi nhà trên khắp ngõ ngách thôn quê, trên mọi nẻo đường phố thị. Cà Mau với sức sống trường tồn qua bao đời nay sẽ chuyển mình phát triển chào đón năm Tân Sửu 2021 với những khởi đầu mới đầy thuận lợi.