20/04/2024 lúc 14:31 (GMT+7)
Breaking News

Hưởng ứng Giải báo chí quốc gia “Vì sức khỏe nhân dân’’

Vừa qua, Sở Y tế Đắk Lắk đã ban hành công văn thông báo đến các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về việc tham gia hưởng ứng Giải Báo chí Quốc gia “Vì sức khỏe nhân dân’’.

Vừa qua, Sở Y tế Đắk Lắk đã ban hành công văn thông báo đến các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về việc tham gia hưởng ứng Giải Báo chí Quốc gia “Vì sức khỏe nhân dân’’.

Thực hiện kế hoạch số 497/KH- BYT ngày 15/04/2021 của Bộ Y Tế phối hợp với ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nhà báo Việt Nam và các đơn vị liên quan Kế hoạch Xây dựng Đề án và tổ chức Giải Báo chí Quốc gia “Vì sức khỏe nhân dân’’.

Giải báo chí quốc gia “Vì sức khỏe nhân dân ’’nhằm phát hiện ra các tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân để giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân và dư luận xã hội, qua đó góp phần tôn vinh những nỗ lực của toàn ngành y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, nâng cao vị thế của ngành y tế và tăng cường niềm tin của người dân đối với ngành y tế.

Giải báo chí quốc gia “Vì sức khỏe nhân dân ’’nhằm phát hiện ra các tác phẩm báo chí xuất sắc (Ảnh minh họa).

Ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân người làm báo đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Qua đó, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, ủng hộ, cổ vũ, chia sẻ và tham gia thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác y tế.

Giải được triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn quốc, đảm bảo đúng quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quản lý hoạt động báo chí. Đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm, đánh giá đúng những tác phẩm báo chí xuất sắc. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông thu hút đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên tham dự.

Thời gian tổ chức lễ phát động, lễ tổng kết và trao giải Giải dự kiến dự kiến được tổ chức vào dịp Chào mừng Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (ngày 02/09/2022).

Thông tin về Giải Báo chí Quốc gia “Vì sức khỏe nhân dân’’ sẽ được đăng tải và quảng bá lên các ấn phẩm và các phiên bản điện tử của Báo Sức khỏe và Đời sống, Cổng Thông tin Bộ Y tế (www.moh.vn); website Hội Nhà báo Việt Nam, báo Nhà báo và Công luận, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam và một số cơ quan báo chí khác...