20/04/2024 lúc 12:07 (GMT+7)
Breaking News

Hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô

VNHN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô.

VNHN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến như sau: 

Căn cứ theo xếp hạng nhóm nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Giao thông vận tải chủ động liên hệ, trao đổi với các Sở Giao thông vận tải liên quan để thống nhất biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh theo nguyên tắc thực hiện tần suất chạy xe theo mức của địa phương có quy định mức tần suất chạy xe thấp hơn; thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, bến xe để triển khai thực hiện.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi và tuyến cố định nội tỉnh, tùy theo điều kiện thực tế, Sở Giao thông vận tải đề xuất tham mưu UBND tỉnh, thành phố quy định cụ thể.

Trường hợp các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện phương án tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thì Sở Giao thông vận tải phải có trách nhiệm thông báo ngay cho Sở Giao thông vận tải các địa phương liên quan có tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh đi qua hoặc đến được biết để thống nhất phương án hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai thực hiện.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải có văn bản chỉ đạo, từ 00 giờ 00 phút ngày 23/4/2020, vận tải hành khách liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

Xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải)…