28/03/2024 lúc 20:57 (GMT+7)
Breaking News

Hưng Thịnh Land: Tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô vốn và tài sản sau khi công bố chiến lược tái cấu trúc

VNHN - Sau quá trình tái cấu trúc, Hưng Thịnh Land sẽ có quỹ đất 4.500ha tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành có tiềm năng kinh tế lớn như Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu … Với quỹ đất thuộc hàng lớn nhất hiện nay ở những vị trí chiến lược, Hưng Thịnh Land có thể đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững trong 10 năm tới.

VNHN -Hưng Thịnh Land ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô vốntài sản sau khi công bố chiến lược tái cấu trúc của Tập đoàn Hưng Thnh. Theo chiến lược này, Hưng Thịnh Land đã trở thành một trong những công ty phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam trên cơ sở phát triển các dự án và quỹ đất của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (Hưng Thịnh Land) vừa công bố thông tin tài chính tóm tắt trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Theo bản công bố này, vốn chủ sở hữu thời điểm cuối tháng 6 năm 2020 tăng trưởng mạnh đạt 6.084 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu theo đó giảm từ 1,81 xuống 1,62; trong đó hệ số nợ vay ngân hàng trên vốn chủ sở hữu duy trì ở mức dưới 1.

Sau quá trình tái cấu trúc, Hưng Thịnh Land sẽ có quỹ đất 4.500ha tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành có tiềm năng kinh tế lớn như Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu…, khi đó vốn và tài sản của Hưng Thịnh Land sẽ có sự bứt tốc và đạt quy mô cao hơn nhiều so với hiện tại.

Với quỹ đất thuộc hàng lớn nhất hiện nay ở những vị trí chiến lược, Hưng Thịnh Land có thể đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững trong 10 năm tới. Tuy nhiên, Hưng Thịnh Land vẫn không ngừng mở rộng thêm quỹ đất, đón đầu sự phát triển của cơ sở hạ tầng và các nhu cầu bất động sản của đại bộ phận người dân Việt Nam. Các dự án điển hình mà Hưng Thịnh Land đang phát triển có thể kể đến như: New Galaxy (6 block căn hộ cao 19 tầng tại Dĩ An, Bình Dương), Vung Tau Pearl (4 block cao 33 tầng với 1.789 căn hộ tại TP.Vũng Tàu), Grand Center Quy Nhon (42 tầng với 824 căn hộ và 18 căn shop), Quy Nhon Melody (2 block cao 35 tầng tại TP.Quy Nhơn, Bình Định), Saigon Garden Riverside Village (168 căn biệt thự vườn tại Quận 9, TP.HCM)…

Khu căn hộ New Galaxy do Hưng Thịnh Land phát triển đang tạo sức hút lớn ở thị trường phía Đông TP.HCM.

Theo báo cáo cập nhật về Công ty Cổ phần Vinhomes ngày 17/9/2020 của Công ty chứng khoán Vietcombank, Tập đoàn Hưng Thịnh chiếm 4% thị phần bất động sản nhà ở tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 – nửa đầu 2020 và là nhà phát triển bất động sản lớn thứ 2 ở Việt Nam.

Kể từ khi thành lập, Tập đoàn Hưng Thịnh đã cung cấp cho thị trường xấp xỉ 50.000 sản phẩm nhà ở phù hợp với nhu cầu thị trường, bao gồm các dự án đa dạng về chủng loại và phân khúc, từ căn hộ, đất nền đến các khu villa sang trọng.

Hưng Thịnh Land giữ vai trò quan trọng trong hệ sinh thái bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh và cũng là Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Land, cho biết: “Hưng Thịnh Land sẽ tiếp nối định hướng của Tập đoàn Hưng Thịnh trong việc phát triển các sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu sinh sống và đầu tư của cộng đồng người Việt. Hưng Thịnh Land cùng các công ty thành viên trong hệ sinh thái bất động sản tối ưu và bền vững của Tập Đoàn Hưng Thịnh sẽ phát huy tối đa năng lực nhằm mang lại sự tin tưởng, hài lòng và nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho Quý Khách hàng và Đối tác.”