17/04/2024 lúc 06:09 (GMT+7)
Breaking News

Huế vẫn áp dụng cách ly xã hội với Đà Nẵng

VNHN - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vẫn sẽ tiếp tục áp dụng cách ly xã hội với mọi trường hợp công dân đi vào địa bàn tỉnh này từ Đà Nẵng, ít nhất trong 14 ngày đến, kể từ 0 giờ ngày 05/9/2020.

VNHN - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vẫn sẽ tiếp tục áp dụng cách ly xã hội với mọi trường hợp công dân đi vào địa bàn tỉnh này từ Đà Nẵng, ít nhất trong 14 ngày đến, kể từ 0 giờ ngày 05/9/2020.

Theo đó, mọi trường hợp công dân đi từ Đà Nẵng ra Huế trong thời gian tới sẽ phải chấp hành việc cách ly 14 ngày tại cơ sở lưu trú hoặc nhà ở đăng ký với địa phương. Các trường hợp có dấu hiệu ho sốt bất thường, thân nhiệt cao hơn quy định… đều sẽ phải thực hiện cách ly tập trung.

Mọi công dân đến Huế từ Đà Nẵng vẫn phải áp dụng cách ly xã hội 14 ngày.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là chủ trương cần thiết để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Cơ sở cho lựa chọn này, là quy định từ Bộ Y tế, yêu cầu các địa phương sau khi hết thời hạn cách ly toàn xã hội vẫn sẽ phài tiếp tục theo dõi trong ít nhất 2 tuần lễ, mới có thể tổ chức lại các hoạt động xã hội bình thường, trong đó có vấn đề lưu trú, đi lại giữa địa phương này với địa phương khác.

Do Đà Nẵng hơn 40 ngày qua thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên mặc dù từ 0 giờ ngày 05/9/2020 đã công bố thay đổi trạng thái xã hội, nới lỏng giãn cách toàn địa bàn, Đà Nẵng vẫn là địa phương cần tiếp tục được theo dõi thêm 14 ngày.

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, trong ít nhất 14 ngày tới, nếu không có thêm trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, thì Đà Nẵng mới được coi là an toàn, để việc giao thông đi lại của các công dân từ Đà Nẵng đến Huế kết nối bình thường trở lại.

Trong khi đó, chiều giao thông hoạt động ngược lại, các công dân đi từ Huế vào Đà Nẵng, sẽ không phải thực hiện các yêu cầu cách ly xã hội. Điều này xuất phát từ công văn 8777 ban hành chiều nay 06/9/2020 của Bộ Giao thông Vận tải, chấp thuận các phương tiện giao thông đường bộ, đường không, đường sắt và đường thủy được đi và đến Đà Nẵng một cách bình thường, thông suốt kể từ 0 giờ ngày 07/9/2020.